Nghị sĩ Ukraine: Phương Tây lợi dụng chúng tôi để dồn ép Nga

Phương Đăng (theo fort-russ) Chủ nhật, ngày 15/07/2018 20:00 PM (GMT+7)
Nghị sĩ Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) Evgeny Murayev nhấn mạnh, các lệnh trừng phạt mà phương Tây nhắm vào Nga là hoàn toàn "vô dụng" và Mỹ không xem Kiev là đối tác chính thức mà chỉ là một công cụ để gây áp lực lên Nga.
Bình luận 0

img

Chân dung nghị sĩ Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) Evgeny Murayev 

Phát biểu trên kênh truyền hình 112 Ukraine, ông Evgeny Murayev nói rằng, các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhắm vào Nga sau khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea "không gây ra bất cứ thiệt hại cụ thể nào" cho nền kinh tế Nga.

Ngoài ra, ông Murayev cũng bày tỏ sự hối tiếc rằng, Mỹ đã không xem Ukraine là đối tác chính thức mà chỉ là công cụ để gây áp lực lên Nga. 

"Chúng tôi được sử dụng như một công cụ để giải quyết các vấn đề địa chính trị của họ. Chúng tôi đang ở vị trí mà họ sử dụng để tạo thêm áp lực lên Nga. Điều đó không giải quyết được các vấn đề của chúng tôi nhưng lại phục vụ cho các lợi ích của họ", nghị sĩ Ukraine chia sẻ.

Quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây đã xấu đi đáng kể do tình hình Ukraine và vấn đề sáp nhập bán đảo Crimea. Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp có cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến vào lúc 13h15 theo giờ Moscow (17h15 giờ Hà Nội) ngày 16.7, tại Dinh Tổng thống ở thủ đô Helsinki của Phần Lan. Chương trình nghị sự của 2 nhà lãnh đạo được cho là có thể bàn về Ukraine và Crimea. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem