Nga săn lùng gián điệp bán bí mật về vũ khí siêu vượt âm

Thứ sáu, ngày 20/07/2018 19:08 PM (GMT+7)
Lực lượng an ninh Nga khám xét một cơ sở nghiên cứu do nghi ngờ rò rỉ thông tin về siêu vũ khí được nước này phát triển.
Bình luận 0

img

Minh họa tên lửa siêu vượt âm Avangard của Nga. Nguồn: RU-RTR Russian Television

Chúng tôi đang hợp tác với các sĩ quan thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), nhằm điều tra vụ tình nghi tội gián điệp và phản quốc", TASS dẫn lời nguồn tin giấu tên tại Cơ quan vũ trụ Nga (Roskosmos) hôm nay tiết lộ.

Lực lượng FSB đã khám xét một cơ sở nghiên cứu do Roskosmos quản lý, sau khi có thông tin cho rằng đây là nơi làm lộ nhiều bí mật về vũ khí siêu vượt âm đang được Nga phát triển. FSB nhận định một số thông tin mật đã rơi vào tay điệp viên phương Tây.

Cuộc điều tra diễn ra không lâu sau khi Moskva công bố video thực tế về 4 loại siêu vũ khí được tổng thống Nga Vladimir Putin giới thiệu hồi đầu tháng 3, trong đó có phương tiện lướt siêu vượt âm Avangard. Hình ảnh mới nhất cho thấy Avangard được lắp trên một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và đang trong quá trình nạp vào hầm chứa.

Avangard có thể tấn công chính xác mục tiêu ở khoảng cách trên 10.000 km. Điểm mạnh của vũ khí này là tốc độ lên tới 25.000 km/h và độ cao hành trình nhỏ, giúp nó tránh những hệ thống cảnh giới mặt đất và trên không gian. Ngoài ra, Avangard cũng có khả năng cơ động trong khi bay, khiến các hệ thống phòng thủ không thể xác định chính xác quỹ đạo để đánh chặn.

Vũ Anh (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem