Nga nói gì về cáo buộc “chiếm đoạt” chiến thắng IS ở Syria?

Duy Anh Thứ hai, ngày 11/12/2017 14:30 PM (GMT+7)
Đối tác Phương Tây của Nga phải nhớ về những “thành tựu” của mình tại Iraq, Lybia và Afghanistan mà không cố gắng trộm thành công quân sự của Nga tại Syria, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Bình luận 0

img

Bà Zakharova đã bình luận về những lời của Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian rằng việc Nga "chiếm đoạt" chiến thắng nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ngày 9.12, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian nói với kênh BFM TV của Pháp rằng, ông rất ngạc nhiên khi thấy Nga thông báo đã giành chiến thắng trước IS. Ông cũng tuyên bố rằng, tổ chức khủng bố khét tiếng toàn cầu này đã bị đuổi ra khỏi lãnh thổ Syria và Iraq chỉ nhờ nỗ lực của liên minh do Mỹ dẫn đầu.

"Tôi thấy sẽ thật tuyệt vời khi Nga giành chiến thắng trước IS, nhưng tuyên bố của Nga về chiến thắng của IS là điều "không hợp lý".

Trước đó Bộ Quốc phòng Nga đã chỉ trích hoạt động của liên minh Quốc tế do Mỹ dẫn đầu ở Syria.

"Trong vòng ba năm tồn tại, liên minh chỉ mới đạt được kết quả đầu tiên trong cuộc chiến chống lại IS ở Syria - đó là việc phá hoại thành phố Raqqah vơi thương dân ở trong", tuyên bố của Bộ Quốc phòng cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem