Kim Jong Un leo lên núi thiêng, dấu hiệu điều gì sắp diễn ra?

Duy Anh Thứ tư, ngày 13/12/2017 13:00 PM (GMT+7)
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un lại một lần nữa lên núi thiêng Paektu cao 2700 mét.
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tuy nhiên tờ Metro của Anh, mặc dù lên núi cao Paektu, giày của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn sạch bong, dù xung quanh ngập tuyết.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin, trên núi thời tiết đẹp một cách ngạc nhiên, thậm chí còn tốt hơn vào mùa xuân.

Các phương tiện truyền thông phương Tây đoán rằng chuyến thăm đỉnh Pektu có thể dẫn đến một số sự kiện quan trọng đối với Triều Tiên.

Năm 2016, ông Kim Jong-un đã leo lên đỉnh núi trước khi thử hạt nhân. Tháng 4.2015, ông Kim Jong Un cũng lên núi, và sau đó cựu bộ trưởng quốc phòng bị hành quyết, Metro viết.

Núi Paektu, hay còn gọi là núi Trường Bạch, là ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động nằm trên biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Đây cũng là điểm cao nhất trên Bán đảo Triều Tiên.

Ngọn núi này được người dân Triều Tiên xem là núi thiêng và gắn với nhiều câu chuyện như huyền thoại. Một trong những câu chuyện về thời khắc ông Kim Jong- il chào đời được hướng dẫn viên du lịch Triều Tiên kể lại rằng: “Trời rất lạnh và thời tiết bất thường. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, cơn gió mạnh đột ngột ngừng hẳn, ánh Mặt trời rọi xuống. Cảnh vật trở nên tươi sáng và tĩnh lặng. Những bông hoa nở rộ và trên trời xuất hiện một ngôi sao sáng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem