Israel và Hamas đồng ý dừng đổ máu tại Gaza

Tiểu Đào (Theo RT) Thứ bảy, ngày 21/07/2018 10:55 AM (GMT+7)
Sau hàng loạt xung đột gây nhiều thương vong, Dải Gaza đã có chút bình yên.
Bình luận 0

img

Máy bay chiến đấu Israel không kích tại Dải Gaza vào hôm 20.7.2018. Ảnh: Reuters.

Theo RT đưa tin, nhà nước Israel và phong trào vũ trang Hamas đã đồng ý ngừng bắn tại Dải Gaza dưới sự bảo trợ của Ai Cập và Liên Hợp Quốc. Thỏa thuận ngừng bắn đạt được trong bối cảnh xung đột tại Dải Gaza đang ở mức cực kỳ căng thẳng khi vào hôm qua (20.7), 1 binh sĩ Israel đã thiệt mạng tại khu vực biên giới Israel – Gaza.

Đây là trường hợp binh sĩ tử vong khi đang làm nhiệm vụ đầu tiên trong 4 năm trở lại đây. Sự việc đã khiến quân đội Israel quyết định không kích hàng loạt trả đũa khiến cho 1 người biểu tình Palestine và 3 chiến binh Hamas thiệt mạng, ít nhất 120 khác bị thường. Ngoài ra, các xe tăng của Israel cũng đã tấn công 68 mục tiêu, phá hủy khoàng 60 “tòa nhà và cơ sở hạ tầng” của lực lượng Hamas.

Trước đó, Israel tuyên bố rằng nếu Hamas không kiểm soát được các cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ nước này trước thứ Sáu (20.7), Tel Aviv sẽ buộc phải triển khai chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào Dải Gaza.

Được biết, nhờ có sự can thiệp ngoại giao từ các quan chức an ninh Ai Cập và một nhà ngoại giao đến từ một quốc gia không được nêu tên, căng thẳng có vẻ như đã hạt nhiệt khi mà vào sáng sớm hôm nay (21.7), quân đội Israel chưa thực hiện bất kỳ hoạt động quân sự nào tại khu vực.

Hiện tại, phía bên Israel vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản ứng chính thức nào về thông báo ngừng bắn đến từ Hamas.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem