Bí ẩn lăng mộ nữ hoàng Ai Cập cổ đại khiến giới khảo cổ đau đầu

Minh Nhật Thứ năm, ngày 21/11/2019 19:30 PM (GMT+7)
Bất chấp nỗ lực xác định của các nhà khảo cổ, lăng mộ của nữ hoàng Nefertiti, mẹ kế của vị pharaoh vĩ đại nhất Ai Cập Tutankhamun vẫn chưa từng được tìm thấy trong Thung lũng các vị vua.
Bình luận 0

Nhà Ai Cập học nổi tiếng, Tiến sĩ Zahi Hawass nhấn mạnh rằng, ông đang nỗ lực tìm kiếm lăng mộ của nữ hoàng Nefertiti ở Thung lũng các vị vua. Nữ hoàng Nefertiti kết hôn với cha của Tutankhamun - Akhenaten - chết vào năm 1331 trước Công nguyên, nhưng  lăng mộ của bà chưa bao giờ được phát hiện. 

Tuy nhiên, Tiến sĩ Hawass đang tràn đầy hy vọng sẽ sớm giải mã được bí ẩn về nơi chôn cất Nefertiti trong vài tuần tới tại Thung lũng các vị vua. Vị tiến sĩ cho biết, ông đang tiến hành thăm dò một khu vực gần lăng mộ của Amenhotep III - được gọi là WV22 - nơi ông tin rằng đã được sử dụng để chôn cất các nhân vật hoàng gia của Ai Cập cổ đại. 

Ngoài ra, ông cũng tin tưởng rằng, ông sẽ tìm thấy lăng mộ của tất cả các nữ hoàng ở triều đại thứ 18 cũng như các con trai và con gái của các vị vua.

"Họ bị chôn vùi trong thung lũng này và tôi vẫn đang tìm kiếm", ông Hawass nói tại lễ khai mạc triển lãm mới ở London về pharaoh Tutankhamun.

Hơn 150 cổ vật đã đi từ Ai Cập đến Phòng trưng bày Saatchi ở London và sẽ được trưng bày cho đến ngày 3/5/2020. 

Lần đầu tiên, 60 vật phẩm đã rời khỏi Ai Cập để phục vụ triển lãm ở nước ngoài. Sau đó, chúng trở về ngôi nhà vĩnh viễn của chúng trong Bảo tàng Ai Cập Vĩ đại mới vào năm tới. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem