Mắc màn khổng lồ cho cam, lợi ích bất ngờ, cam đẹp không tì vết

Thuần Việt Chủ nhật, ngày 16/12/2018 19:10 PM (GMT+7)
Đây là vụ đầu tiên anh Dương Văn Mừng ở xóm Mỗ, xã Bình Thanh, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình mắc màn cho cây cam. Cách làm này đã mang lại hiệu quả cao, quả cam không bị các loài côn trùng tấn công, mã đẹp lại bán được giá cao.
Bình luận 0

Khu vườn rộng 11ha của anh Mừng nằm lọt thỏm trong thung lũng thuộc xóm Mỗ, xã Bình Thành. Từng cây cam trong vườn sai trĩu quả. Năm nay có một điều lạ là trong vườn, anh phủ kín màn cho cây cam. Từng cây cam được che đậy rất cẩn thận. Anh Mừng chia sẻ, nhờ cách làm này mà năm nay cam của tôi bán luôn được giá hơn so với các vườn khác. Lý do là quả cam mã đẹp lại sạch. 

img

Anh Mừng đã thành công trong việc chống rụng cam bằng cách mắc màn cho cây. 

Theo chia sẻ của anh Mừng, mỗi gốc cam, nếu không che màn, năm nay bị con ngài và ruồi vàng tấn công rụng mất cả chục kg. Hơn nữa, những quả còn lại trên cây thường chất lượng kém và mã không đẹp. Năm nay, anh đã mạnh dạn đặt người ta máy màn theo khổ 5x5m để mắc cho cây cam. Không ngờ cách làm này lại mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mỗi một chiếc màn như thế này có thể sử dụng 3 năm, chi phí hết khoảng hơn 100.000 đồng. 

img

Vườn cam của anh Mừng được bảo vệ một cách an toàn trước các loài côn trùng chích hút khi mắc màn. 

Dân Việt xin giới thiệu cùng bà con và bạn đọc vườn cam độc đáo của anh Mừng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem