Derby Catalan, quà năm mới tặng Tito

Chủ nhật, ngày 06/01/2013 07:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - HLV Tito Vilanova sẽ dẫn dắt Barca tiếp đón Espanyol vào rạng sáng mai. Đây là sự khích lệ vô cùng to lớn với tinh thần đội chủ sân Nou Camp ở trận đấu đầu tiên trong năm 2013.
Bình luận 0

Nhà cầm quân của Barca đã hồi phục một cách thần kỳ sau ca phẫu thuật khối u ở mang tai vào cuối năm ngoái. Dù chưa hoàn toàn bình phục sức khỏe để đảm nhiệm mọi công việc ở đội nhà, nhưng việc ông tái xuất ở thời điểm này là rất quan trọng. Barca chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng tốc với mục tiêu đoạt “cú ăn ba”.

img
Messi (phải) sẽ ghi bàn để đón chào sự trở lại của HLV Tito Vilanova?

Tại La Liga, chỉ sau 17 vòng đấu, Barca coi như đã chạm một tay vào ngôi vô địch khi giành tới 49/51 điểm tối đa, bỏ xa đội nhì bảng Atletico Madrid 9 điểm và kình địch Real Madrid tới 16 điểm.

Tuy nhiên, trận derby xứ Catalan gặp Espanyol vào rạng sáng mai, vẫn có ý nghĩa đặc biệt với Barca. Trước hết, họ muốn kéo dài kỷ lục về sự khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử giải đấu. Thứ hai, mạch chiến thắng nối tiếp sẽ tạo cảm hứng cho các cầu thủ trước loạt knock-out của Champions League diễn ra trong tháng 2.

Và thứ ba, toàn đội muốn có một món quà năm mới dành tặng Tito. “Món quà” ấy chính là chiến thắng hoành tráng trước Espanyol trên sân nhà Nou Camp.

Dù không thể sánh với Barca về đẳng cấp, nhưng Espanyol lại có thành tích khá tốt trong những trận derby gần đây tại Nou Camp. 6 lần đọ sức gần nhất, họ chỉ để thua 3 trận trong khi thắng 1 trận và hòa 2 trận.

Trái ngược với Barca đang bay cao ở ngôi đầu, phong độ của Espanyol từ đầu mùa đến giờ vô cùng thảm hại. Họ hiện đang xếp thứ 3… từ dưới lên, sở hữu hàng công rất cùn, đá 17 trận mà chỉ ghi được 19 bàn.

Thành tích bết bát này khiến Espanyol phải sa thải HLV Pochettino vào cuối tháng 11.2012 và mời HLV Aguirre về thay thế.

Dưới sự dẫn dắt của ông thầy mới, thành tích của Espanyol khởi sắc trông thấy. Một tháng qua, họ bất bại 4 trận liên tiếp, thậm chí còn thủ hòa Real Madrid ngay tại Bernabeu. Đây là những thống kê khiến Barca phải hết sức lưu tâm nếu không muốn bị bẽ mặt trên sân nhà trước gã hàng xóm có biệt danh “Những chú vẹt”.

Sau năm 2012 thành công tuyệt đối về mặt cá nhân, Messi đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục thăng hoa. Ngay sau trận đấu với Espanyol, tiền đạo người Argentina sẽ tới Zurich (Thụy Sĩ) để tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2012 mà rất có thể anh là người thắng cuộc.

Dù vậy, M10 không hề quan tâm tới cơ hội lập kỷ lục 4 lần đoạt Quả bóng vàng mà muốn cùng đồng đội đánh bại Espanyol để “có một món quà đặc biệt tặng Tito và chúc ông sớm bình phục để trở lại với công việc”.

Hiện tại, Barca đang có tinh thần đoàn kết và sự hưng phấn rất cao và khó có cơ hội cho Espnayol thoát hiểm. Không gì có thể ngăn cản “Messi và những người bạn” vào lúc này, nhất là khi họ lại khát khao chiến thắng để tặng quà năm mới cho ông thầy đáng kính.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem