3 Đệ nhất phu nhân có phong cách thời trang ảnh hưởng nước Mỹ

Nguyên Bảo Thứ năm, ngày 12/12/2019 16:07 PM (GMT+7)
Ngoài việc đảm bảo những yếu tố quan trọng của một chính khác thì việc ghi dấu ấn và là một trend-setter thì không phải ai cũng làm được.
Bình luận 0

Vốn là những phu nhân của các tổng thống, người đứng đầu và đại diện cho trọng thể của một quốc gia nên có thể nói việc xây dựng hình ảnh với các Đệ nhất phu nhân nước Mỹ luôn được chú ý. Ngoài việc đảm bảo những yêu cầu quan trọng về thời trang của một chính khách thì việc ghi dấu ấn và trở thành một trend-setter thì không phải ai cũng làm được.

Melania Trump

img

Vợ chồng đương kim Tổng thống Donal Trump và Melania Trump.

Bà Melania Trump vốn xuất thân từ một người mẫu nên sau khi lên chức đệ nhất phu nhân Nhà Trắng, Melania Trump đã có sự thay đổi rõ rệt. Bà chuyển sang phong cách kín đáo, lịch sự nhưng vẫn giữ được yếu tố quyến rũ. Cũng phải thừa nhận rằng, bà Melania may mắn được trưởng thành trong một môi trường sáng tạo và cái đẹp, chính điều đó đã giúp bà vận dụng trong những năm tháng bước vào chính trường với vai trò Đệ nhất phu nhân. Không hẳn mà bà được tờ Harpersbazaar đánh là “Đệ nhất phu nhân thời trang nhất mọi thời đại”. Ngoài nhan sắc, thần thái thì phong cách thời trang của bà Melania luôn là chủ đề bàn tán của công chúng kể từ lúc bà bước chân vào Nhà Trắng.

img

Thời trang sành điệu, phóng khoáng mà vẫn thanh lịch của Melania Trump.

Với vẻ ngoài tầm thước của một siêu mẫu, Melania Trump cao 1,8 m và nặng 63 kg. Số đo ba vòng của Melania Trump là 92-66-89 cm nên "chinh phục" các phong cách thời trang khác nhau. Đặc biệt, những bộ suit khỏe khoắn, cá tính rất được lòng đương kim phu nhân Tổng thống nước Mỹ.

Nếu dùng những cụm từ ngắn gọn nhất để diễn đạt phong cách thời trang của bà Melania thì phải miêu tả bằng: sành điệu, phóng khoáng mà vẫn thanh lịch.

img

Vị phu nhân này thường lựa chọn trang phục của các nhà mốt nổi tiếng thế giới.

img

Bà đề cao sự phóng khoáng và thời thượng trong thời trang.

img

Bà thường chọn những bộ đồ đơn sắc và màu sắc ấm áp như: đỏ, xanh, vàng, kem…

Thời trang của vị phu nhân này hầu hết là những bộ suit cá tính nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố sang trọng, đồng thời tôn lên được vóc dáng đặc biệt là đôi chân dài trứ danh. Ngoài ra, với những sự kiện quan trọng hơn của Nhà Trắng, bà thường chuộng những kiểu váy có kiểu dáng cổ điển phương Tây đến từ các nhà mốt cao cấp như: Gucci, Chanel, Dior và Valentino.

Mỗi khi xuất hiện, phu nhân tổng thống Mỹ luôn cho thấy vẻ ngoài chỉn chu với những bộ cánh hàng hiệu, tuy đơn giản nhưng đẳng cấp. Hơn thế nữa, có một điểm đáng chú ý trong các món thời trang của đương kim Đệ nhất phu nhân nước Mỹ là bà luôn ưu tiên các màu sắc tươi tắn, trẻ trung. Chỉ trừ những sự kiện mang tính đặc thù, còn hầu hết bà sẽ chọn những bộ đồ đơn sắc và màu sắc ấm áp như: đỏ, xanh, vàng, kem…

img

Michelle Obama

img

Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama lại đề cao sự đơn giản và cá tính.

Khác với vẻ phóng khoáng, quyến rũ của bà Malania, cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama lại đề cao sự trang trọng và tinh tế. Phong cách thời trang của cựu phu nhân người da màu này luôn toát lên những thông điệp về nữ quyền. Đặc biệt bà Obama được xem như “nàng thơ” của giới thời trang công sở với phong cách thời trang mang đến sự tự tin và truyền cảm hứng đến với tất cả mọi người.

Phong cách thời trang yêu thích của bà là những thiết kế mang tính công sở. Sự cổ điển và đơn giản luôn là tiêu chí đầu tiên trên trang phục của cựu phu nhân tổng thống. Bà luôn biết cách tiết chế sự rườm rà của trang phục bằng cách bỏ đi những họa tiết hay thiết kế uốn lượn cầu kỳ. Dù đời thường hay những cuộc tiếp khách chính trị, bà luôn chỉn chu nhưng vẫn đầy mạnh mẽ thông qua những bộ suit hay “công thức” chuẩn công sở: chân váy và áo. Trong suốt 8 năm nhiệm kỳ của mình, bà thường chọn những trang phục bình dân, gần gũi với nhiều phụ nữ Mỹ.

img

Trang phục của bà toát lên thông điệp về nữ quyền và bình đẳng.

Jackie Kennedy

img

Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy được xem là người đột phá trong thời trang.

Jackie Kennedy là vợ của Tổng thống thứ 35 Hoa Kỳ John F. Kennedy đồng thời là Đệ nhất Phu nhân Mỹ từ năm 1961 đến 1963. Bà từng được xem là biểu tượng thời trang nữ quyền với tinh thần cách tân, phá bỏ mọi quy tắc, lề thói cứng nhắc trong thời trang của giới chính khách.

Nếu như trước đó, các phu nhân chính khách thường bó mình trong những bộ trang phục rườm rà, cầu kỳ và ít sáng tạo thì Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy đã đưa những sáng tạo, mới mẻ của thời đại thổi hồn vào thời trang. Những chiếc váy ren, những chiếc đầm thắt nơ, cúp ngực hay đơn giản là quần tây mix cùng áo sơ mi đều trở thành những item yêu thích mang đậm dấu ấn cá nhân của bà. Và những phụ kiện thời trang như: mũ pillbox, găng tay, vòng chuỗi ngọc trai, kính râm bản to… phát triển thành trào lưu nhờ sự tạo trend và con mắt thời trang đi trước thời đại của cựu phu nhân xinh đẹp này.

img

Phong cách thời trang lịch thiệp, cách tân nhưng mang đậm dấu ấn cá nhân.

Cho đến nay, trong lịch sử các đời phu nhân Tổng thống, Jackie Kennedy vẫn là người có ảnh hưởng sâu sắc đến phong cách thời trang của toàn phụ nữ nước Mỹ.

"Ai cũng muốn chiêm ngưỡng, học hỏi và mặc theo phong cách của bà. Jackie đã đặt ra tiêu chuẩn cho tất cả phụ nữ Mỹ tuân theo. Đối với giới trẻ trên khắp thế giới, bà trở thành ví dụ thời trang điển hình và trực quan nhất", tổng biên tập tờ Vogue từng cho biết. Thậm chí, đến cả Đệ nhất phu nhân Mỹ đương nhiệm là bà Melania Trump, cũng được cho là chịu ảnh hưởng rất lớn từ thời trang của bà.

img

Bà được mệnh danh là Đệ nhất phu nhân có ảnh hưởng lớn tới thời trang nước Mỹ.

”Báo đen” Naomi Campell: Siêu mẫu ”cá tính” thích đánh lộn và yêu toàn tỷ phú

Là một người mẫu sáng giá, đi lên từ con số 0 và có trong tay tất cả mọi thứ nhưng sự nghiệp của cô luôn song hành...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem