Đề Địa lí dài, thí sinh méo mặt

Thứ hai, ngày 03/06/2013 10:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vừa ra khỏi cổng trường, nhiều học sinh tỏ ra buồn chán vì không làm hết tất cả các câu do đề quá dài. Những học sinh ban A ngán ngẩm lắc đầu, dự đoán có lẽ chỉ được 5 điểm cho bài thi môn Địa.
Bình luận 0

Đề thi môn Địa lí năm nay gồm ba câu cho phần chung và một câu phần riêng. Mỗi câu ở phần chung gồm hai câu nhỏ. Trong đó có câu vẽ biểu đồ và nhận xét dựa trên số liệu về diện tích, năng suất lúa của Đồng bằng sông Cửu Long qua các năm.

 img
Thí sinh thi môn Địa lý tại địa điểm thi trường THCS Ngô Sĩ Liên

Khác với hai môn thi Ngữ vănHóa học trong ngày thi đầu tiên được đánh giá khá "dễ thở" thì hầu hết thí sinh đều cho rằng đề địa năm nay dài, tuy nhiên không có kiến thức đánh đố mà chủ yếu là kiến thức cơ bản, sát với chương trình học trong sách giáo khoa.

Thí sinh Bùi Thị Thùy Dung (học sinh trường THPT Ngô Thì Nhậm) cho biết: "Đề thi hơi dài nhưng em vẫn cố gắng làm hết. Có lẽ sẽ không đạt điểm tối đa nhưng em nghĩ mình cũng đạt điểm khá".

img
Đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý

Thí sinh Lê Anh Tùng (trường THPT Kim Liên) tỏ ra tiếc nuối: "Đề thi năm nay quá dài so với thời gian làm bài 90 phút. Theo em quan sát được, hầu hết các bạn trong phòng em nhận được đề bài là cắm cúi viết, nhiều bạn không kịp nháp. Vì đề quá dài khiến cho bọn em rất lúng túng cho việc cân nhắc thời gian hợp lý để làm bài… Em chỉ làm được 50% so với đề yêu cầu".

Theo một số sinh viên khoa Địa lí trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mặc dù đề thi Địa lí khá dài nhưng dễ hơn đề thi tốt nghiệp các năm trước, nội dung câu hỏi không quá phức tạp, thí sinh chỉ cần nắm vững kỹ năng vẽ biểu đồ, sử dụng Atlat là có thể chắc đúng 50%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem