Đúng như những gì được mệnh danh, Santorini chắc hẳn không phải điểm đến cho những người mong muốn có một kỳ nghỉ giá rẻ. Hòn đảo còn có tên trong danh sách 20 điểm du lịch đắt đỏ nhất thế giới.
Hòn đảo được đặt tên là Santorini vào thế kỷ 13 với nguồn cảm hứng từ Thánh Irene (Saint Irene). Trước đó, hòn đảo này từng trải qua các tên gọi là: Kallístē (có nghĩa là “hòn đảo xinh đẹp nhất”), Strongýlē (Đảo Tròn), hay Thēra. Bắt đầu từ thế kỷ 19, tên gọi Thēra trở thành tên chính thức của hòn đảo, nhưng tên Santorini vẫn được sử dụng phổ biến hơn và cho tới ngày nay.
Santorini thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean của Hy Lạp. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen do bụi núi lửa, cùng với nét kiến trúc độc đáo của hai gam màu trắng và xanh da trời. Kiến trúc trên đảo Santorini hầu như được xây mới sau trận động đất lịch sử năm 1956, khiến rất nhiều nơi trên đảo trở thành sa mạc như ngày nay.
Santorini về cơ bản là những gì còn lại sau một vụ nổ núi lửa khổng lồ đã tàn phá các khu định cư đầu tiên trên một hòn đảo đơn nhất, và tạo ra hõm chảo núi lửa địa chất như hiện nay. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời và gió mạnh là những điều kiện tự nhiên khiến các kiến trúc sư Hy Lạp nghĩ tới phương án xây dựng những ngôi nhà kiểu hang động (cave house) vô cùng độc đáo trên toàn bộ đảo. Lối thiết kế này cùng với sự đảm bảo tính nhất quán về triết lý và màu sắc đã tạo nên một Santorini có vẻ đẹp “độc nhất vô nhị”.
Màu trắng chủ đạo trong kiến trúc của các công trình ở Santorini khiến người ta có cảm giác như hòn đảo được bao phủ bởi gam màu này. Khách sạn, nhà thờ rồi nhà ở - tất cả nổi bật trên nền đại dương và bầu trời xanh ngắt, là đặc điểm chính khiến du khách đặt chân tới Santorini thấy mình như đang ở… thiên đường.
Chưa hết, sắc biển tại Santorini thay đổi theo bức xạ mặt trời, khi thì xanh biếc, khi lấp lánh ánh sáng bạc, lúc lại có màu cam khi hoàng hôn xuống. Cảnh hoàng hôn trên đảo Santorini được đánh giá là một trong những cảnh tượng huy hoàng nhất trên thế giới. Được biết, đây cũng là nơi cầu hôn của rất nhiều cặp đôi bởi khung cảnh quá đỗi lãng mạn này.
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.
Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.