• Đa số chi cục Thuế các quận, huyện tại TP.HCM mới chỉ mời các chủ tài khoản chưa đăng ký kinh doanh và kê khai thuế lên tiếp xúc và tìm hiểu xem việc kinh doanh có thường xuyên hay không chứ chưa tính đến chuyện sẽ “áp thuế” luôn. Dù vậy, tình trạng chủ tài khoản “né” tiếp xúc với cơ quan thuế vẫn khá phổ biến ở nhiều địa phương...
  • Trước thông tin TP.HCM sẽ triển khai thu thuế bán hàng qua mạng xã hội (Facebook, Zalo...), giới đầu tư “cò con” là những sinh viên, nhân viên văn phòng... tỏ ra phản ứng khá mạnh.
  • Để đảm bảo công bằng cho tất cả những người kinh doanh qua mạng xã hội, vừa đảm bảo nguồn thu cho ngân sách, Cục Thuế TP.HCM sẽ phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM để thống kê, kiểm tra và kiểm soát chặt chẽ những cá nhân, doanh nghiệp có phát sinh doanh thu qua mạng xã hội và sẽ áp thuế đồng loạt không ưu tiên một ai.