Trong kỷ lục mới lập của Hàn Quốc sau 3 tháng đầu năm, Việt Nam đứng thứ tư với 150 triệu USD. Cao nhất là Trung Quốc, thị trường đông dân thứ nhì thế giới, với 610 triệu USD. Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, đứng thứ hai sau khi bỏ ra 380 triệu USD nhập khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc, kế đó là Nhật Bản ở vị trí thứ 3 với 240 triệu USD.
Liên minh châu Âu (EU) đã từng là thị trường lớn cho mỹ phẩm Hàn Quốc nhưng không nằm trong top 4 của quý 1. Số liệu của Cục Hải quan Hàn Quốc cho thấy xuất khẩu những mặt hàng này trong quý 1/2024 tăng gần 22% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,3 tỷ USD, đạt mức cao nhất (so các quý 1) từ trước đến nay.
Tính theo sản phẩm, lượng xuất khẩu các sản phẩm chăm sóc da trong quý 1 tăng 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 1 tỷ USD. Nhóm sản phẩm này chiếm tới 44,4% tổng lượng xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các sản phẩm như son môi và sơn móng tay đạt kim ngạch 360 triệu USD, chiếm 15,5% tổng kim ngạch xuất khẩu trong quý.
Thị trường tỷ dân của Trung Quốc có vai trò lớn đối với mỹ phẩm xứ sở kim chi. Năm 2021, Hàn Quốc đạt mức xuất khẩu mỹ phẩm (cả năm) kỷ lục với 9,22 tỉ USD. Nhưng kết quả giảm xuống còn 7,98 tỉ USD vào năm 2022 do nhu cầu tại Trung Quốc giảm.
Năm 2023, xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc tăng trở lại và đạt kim ngạch 8,49 tỉ USD để duy trì đà tăng trưởng đồng thời tiếp tục chứng kiến Việt Nam là một trong những thị trường lớn. Báo chí Hàn Quốc nhiều lần cho biết văn hóa xứ Hàn, gồm ẩm thực, âm nhạc và phim ảnh, vốn đã phổ biến tại Việt Nam, ngày càng tiếp cận gần hơn nữa với giới trẻ Việt. Vì vậy, thị trường này càng có lý do để trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho mỹ phẩm Hàn Quốc.
Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sở Công Thương TP.HCM hôm nay 17/5 tổng kết kết quả về hợp tác thúc đẩy năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sau 5 năm tại thành phố.
Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng tại thành phố và tạm giữ 719 sản phẩm vi phạm.