Đăk Lăk: Gần 17.000 phụ nữ dân tộc thiểu số được đào tạo nghề

Thứ bảy, ngày 01/10/2011 07:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thực hiện Chương trình đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nữ người dân tộc thiểu số, từ năm 2006 đến nay tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức đào tạo nghề cho gần 17.000 phụ nữ dân tộc thiểu số, trong đó hơn 12.000 người (hơn 70%) được giới thiệu tìm được việc làm phù hợp, có thu nhập ổn định.
Bình luận 0

Trước khi đào tạo nghề, Đăk Lăk triển khai tìm hiểu kỹ về hoàn cảnh gia đình của mỗi chị em để tư vấn giới thiệu nghề nghiệp phù hợp, đào tạo đi đôi với giải quyết việc làm... Vì vậy hầu hết lao động nữ sau đào tạo nghề đều tìm được việc làm ổn định.

Ngoài việc đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, tỉnh Đăk Lăk còn tạo điều kiện cho chị em dân tộc thiểu số được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển các nghề được học.

Việc hỗ trợ đào tạo nghề cho phụ nữ dân tộc thiểu số đã từng bước tạo điều kiện cho đội ngũ lao động nữ có được kiến thức khoa học kỹ thuật, chuyển dịch về cơ cấu kỹ thuật nông nghiệp nông thôn, đồng thời nâng cao thu nhập góp phần xóa đói giảm nghèo, cải thiện bình đẳng giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem