Đà Nẵng chào đón các "chiến binh” SEA Games

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 15:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 18.11, lãnh đạo Sở VH-TT-DL, Hiệp hội Thể thao dưới nước Đà Nẵng cùng hàng trăm người hâm mộ đã chào đón “kình ngư ” Hoàng Quý Phước và hai chị em Thanh Phúc và Thành Ngưng.
Bình luận 0

"Kình ngư” bơi lội Quý Phước khoe người thân hai tấm HCV 100m bơi bướm và 100m bơi tự do trong khi nhà vô địch cự ly 20km đi bộ nữ Nguyễn Thanh Phúc thì rưng rưng nước mắt, cùng người em Nguyễn Thanh Hưng (HCĐ 20km đi bộ nam) chạy lại ôm chầm ba mẹ.

img
Các em được đón từ sân bay Đà Nẵng

Tại buổi đón, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh cho biết, Thanh Phúc là VĐV có tố chất nhưng trên tất cả, em rất có nghị lực và ý chí. Đối với Nguyễn Thành Hưng, tuy mới chỉ đạt HCĐ nhưng đây là lần đầu tiên được tham dự SEA Games và em còn rất trẻ nên còn nhiều triển vọng tiến xa hơn nữa.

Riêng đối với Quý Phước, thành phố đã cơ bản đồng ý đầu tư cho Hoàng Quý Phước sang Mỹ tập huấn trong năm 2012. Theo đó, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam sẽ chịu kinh phí đi lại và UBND TP Đà Nẵng chịu kinh phí cho Quý Phước ăn ở, tập luyện tại Mỹ. Trước mắt Phước sẽ tập huấn tại Mỹ trong 6 tháng đầu năm 2012 để chuẩn bị dự tranh Olympic London. Sau đó, nếu thấy điều kiện tập huấn tại Mỹ phù hợp và thành tích của Phước có tiến bộ thì em sẽ được tiếp tục tập huấn thêm 6 tháng nữa.

Bà Nguyễn Thị Tại, mẹ của “kình ngư” Hoàng Quý Phước cho biết, bà đã tạm nghỉ quầy bán thịt heo tại chợ nhỏ trên đường Nguyễn Huy Tưởng (phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu), đến sân bay từ rất sớm để đón đứa con út. Suốt đêm qua bà gần như không ngủ, chỉ mong đến lúc được ôm con vào lòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem