Đả bại Lazio, Inter lấy lại ngôi nhì bảng

Thứ bảy, ngày 23/04/2011 23:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bị dẫn trước và thi đấu thiếu người song Inter đã chơi khởi sắc trong hiệp hai, thắng Lazio chung cuộc 2-1 trong trận đấu vòng 34 Serie A diễn ra tối 23.4 và lấy lại ngôi nhì bảng.
Bình luận 0

Thất bại 0-2 trước Parma ở vòng đấu trước không chỉ khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch của Inter tan thành mây khói mà còn khiến họ mất vị trí thứ hai vào tay Napoli. Nếu như kết thúc mùa giải, thứ hạng không thay đổi thì Inter sẽ phải tham dự đấu trường Champions League ngay từ vòng loại thứ ba.

img
Eto’o đi bóng qua cả thủ thành Musrela và ấn định chiến thằng cho Inter (Ảnh: Reuters)

HLV Leonardo và các học trò không muốn điều đó và trận tiếp Lazio trên sân nhà sẽ là cơ hội để họ giành 3 điểm. Thế nhưng, điểm yếu cố hữu ở hàng phòng ngự vẫn không được khắc phục và Inter tiếp tục có một chiến thắng không lấy gì làm dễ dàng.

Thật đáng tiếc cho Lazio bởi họ chính mới họ là đội nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội ăn bàn ngay ở phút thứ 4 của trận đấu với pha dứt điểm căng như kẻ chỉ của Zarate. Rất may cho Inter là thủ thành Julio Cesar đã xuất sắc tung người cản phá.

Mặc dù Inter được chơi trên sân nhà, tuy nhiên họ tỏ ra bế tắc trong việc triển khai tấn công trong khi điểm yếu ở tuyến phòng ngự vẫn chưa được khắc phục. Phút 23, xuất phát từ tình huống băng xuống của tiền vệ Cesar, thủ thành Julio Cesar đã buộc phải băng ra cản phá. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của thủ thành người Brazil và trên chấm phạt 11 mét, Zarate hạ gục thủ môn vào sân thay người Castellazzi, đưa Lazio vượt lên dẫn trước.

Thế nhưng trong tình thế chơi thiếu người, Inter lại tỏ ra nguy hiểm trong các pha lên bóng từ hai cánh. Phút 27, Sneijder suýt chút nữa đã mang về bàn gỡ cho đội chủ nhà. Rất tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ người Hà Lan đã bị thủ thành Muslera từ chối.

Những cố gắng không biết mệt mỏi của Inter cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa khi hiệp một chỉ còn chừng 5 phút. Có bóng ngay sát vòng cấm, Sneijder thực hiện cú cứa lòng điệu nghệ, bóng bay bay thẳng vào góc cao và Musrela dù đã tung người hết cỡ vẫn không cứu thua được cho Lazio.

Bàn gỡ hòa giúp Inter chơi hưng phấn hơn trong những phút đầu hiệp hai. Trái lại, Lazio tỏ ra lúng túng trong khâu phòng ngự. Phút 53, tận dụng sai lầm của Biava, Zanetti cướp bóng và chọc khe thông minh để Eto’o thoát xuống, vượt qua cả thủ thành Musrela và đưa Inter vượt lên dẫn trước 2-1 bằng pha đưa bóng vào lưới trống.

Những nỗ lực kiếm điểm của Lazio chấm dứt ở phút 66 khi Mauri nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống phạm lỗi khá thô bạo với Nagamoto. Trong khoảng thời gian còn lại, Inter chủ động chơi chạm để bảo toàn lực lượng và 2-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu cùng giờ, Napoli đã bất ngờ thất thủ 1-2 trên sân của Palermo và như vậy, Inter đã lấy lại ngôi nhì bảng với 66 điểm sau 34 vòng đấu. Vị trí thứ tư của Lazio vẫn được đảm bảo bởi Udinese cũng đã bất ngờ bại trận ngay trên sân nhà trước Parma trong khi Roma nhen nhóm cơ hội tham dự Champions League bằng chiến thắng 1-0 trước Chievo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem