Cứu trợ vùng rốn lũ Nghệ An: Thắp lên niềm vui

Thứ ba, ngày 02/11/2010 05:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 1-11, đoàn cứu trợ Báo NTNN và Công ty TNHH Bia Huế đã trao tận tay người dân vùng lũ Nghệ An 1.000 suất quà, trị giá 250 triệu đồng.
Bình luận 0
img
Học sinh Trường THCS Nghi Văn nhận quà cứu trợ.

 Ngày 1-11, đoàn cứu trợ Báo NTNN và Công ty TNHH Bia Huế đã trao tận tay người dân vùng lũ Nghệ An 1.000 suất quà, trị giá 250 triệu đồng.

Điểm đến đầu tiên mà đoàn cứu trợ đến là Trường THCS Nghi Văn (huyện Nghi Lộc). Là vùng rốn lũ nên hầu hết tài sản của người dân xã Nghi Văn bị cuốn phăng trong cơn lũ vừa qua, khiến người dân rơi vào cảnh trắng tay, học sinh thiếu thốn sách vở khi trở lại trường. Đoàn cứu trợ đã trao 200 suất quà, mỗi suất gồm 10 cuốn vở, 100 nghìn đồng tiền mặt, 10kg gạo và 0,5kg bột ngọt cho 200 học sinh thuộc gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ.

Chương trình trao quà diễn ra hết sức xúc động và ấm áp. Em Trần Văn Nhân, học sinh lớp 9A Trường THCS Nghi Văn chia sẻ: “Gia đình em bị lũ cuốn trôi tất cả tài sản, sách vở của 3 anh chị em. Quà cứu trợ của đoàn sẽ giúp gia đình em vượt qua khó khăn trước mắt và giúp em không còn phải tay trắng đến trường”.

Cô Vũ Thị Hương Hòa - Hiệu phó nhà trường cho biết, học sinh thiếu sách vở trầm trọng sau lũ khiến hoạt động dạy và học gặp nhiều khó khăn. Món quà của đoàn cứu trợ đã tiếp sức kịp thời cho học sinh nhà trường. Cùng ngày, đoàn cứu trợ cũng trao 200 suất quà cho học sinh Trường THCS Nghi Kiều. Thầy Bùi Công Nguyên - Hiệu phó nhà trường, phấn khởi: “Sự hỗ trợ thiết thực của đoàn không chỉ giúp học sinh có điều kiện theo học mà còn biết vươn lên nhiều hơn nữa”.

Đoàn cứu trợ tiếp tục đưa 600 suất quà đến với người dân các xã rốn lũ Hưng Yên Bắc, Hưng Phúc (huyện Hưng Nguyên) và Vân Diên (huyện Nam Đàn). Tại xã Hưng Yên Bắc, đoàn đã trao 150 suất quà cho những hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất.

Ông Nguyễn Đình Hữu - Chủ tịch UBND xã Hưng Yên Bắc, cho biết: Lũ đã khiến người dân trên địa bàn thiệt hại hơn 30 tỷ đồng, 70% hộ dân đang thiếu đói nghiêm trọng. Chúng tôi thật sự ấm lòng khi người dân nhận được sự quan tâm của Báo NTNN và Công ty TNHH Bia Huế. Tại các xã Hưng Phúc và Vân Diên, người dân cũng đã tiếp nhận những suất quà cứu trợ với tâm trạng hết sức hồ hởi, xúc động.

Phát biểu tại các buổi trao quà, ông Phan Châu Điểu - Trưởng phòng Quan hệ công chúng Công ty TNHH Bia Huế, bày tỏ: “Chương trình xã hội, từ thiện giúp đỡ người dân vùng lũ là một trong những hoạt động thường xuyên của Công ty TNHH Bia Huế hướng về người dân nghèo khó. Trong đợt này, Công ty trích từ quỹ lợi nhuận và lương cán bộ công nhân viên để ủng hộ người dân bị thiệt hại bởi lũ lụt ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem