Cưỡi tàu lượn, Putin bay cùng sếu trắng

Thứ năm, ngày 06/09/2012 13:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tham gia vào dự án cứu loài chim sếu trắng quý hiếm, Tổng thống Nga Vladimir Putin cưỡi tàu lượn bay như một chú chim đầu đàn dẫn đường cho những con sếu non về với thiên nhiên.
Bình luận 0

Hôm qua, 5.9, trên bán đảo Yamal, Siberi, Nga, ông Putin đã điều khiển một chiếc tàu lượn gắn máy được trang bị đặc biệt và dẫn đường những con chim đến môi trường sống thực sự của chúng.

Ông Putin đã thực hiện tổng cộng 3 chuyến bay. Một chuyến bay thử để lấy kinh nghiệm thực hành với động cơ và hai chuyến bay khác cùng những chú sếu trắng quý hiếm.

img
Chiếc tàu lượn dưới sự điều khiển của tổng thống Nga Putin bay cùng đàn sếu trắng quý hiếm

Đàn sếu được nuôi ở khu bảo tồn nghiên cứu chim Kushevat và cần được dẫn đường đến nơi trú đông.

“Chúng đã quen với chiếc tàu lượn. Chúng không sợ và chúng vây quanh chiếc tàu lượn”, nhà lãnh đạo Putin mỉm cười nói sau khi hạ cánh.

“Mọi việc đều diễn ra suôn sẻ. Những con sếu non đã làm rất tốt nhiệm vụ. Chúng là những chú sếu tuyệt đẹp”, nhà lãnh đạo Nga hào hứng chia sẻ.

>> Clip: Tổng thống Putin bay lượn cùng đàn chim quý

Hàng động bay cùng đàn sếu của nhà lãnh đạo Nga Putin nằm trong dự án Chuyến bay Hy vọng nhằm mục đích cứu loài sếu Siberia đang có nguy cơ tuyệt chủng và đã được đưa vào Sách Đỏ.

Theo dự án, những con sếu sẽ được dẫn đường để bay đến nam Uzbekistan, nơi có điểm trú ẩn mùa đông đầu tiên trên thế giới đang được xây dựng. Điều này sẽ góp phần giải quyết vấn đề suy giảm số lượng sếu, nhất là trong suốt quá trình di cư của chúng đến Ấn Độ, qua Afghanistan và Pakistan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem