Thời kỳ đỉnh cao của iPhone đang trở lại

An Nhiên Thứ bảy, ngày 01/02/2020 11:55 AM (GMT+7)
Giờ đây, các nhà phân tích Phố Wall đã mạnh dạn khẳng định rằng giai thoại iPhone của Apple đã trở lại.
Bình luận 0

Vào ngày 29/01 vừa qua, Apple đã công bố báo cáo thu nhập quý tài chính đầu tiên (quý 4 năm 2019) rất vững chắc. Cụ thể, trong ba tháng, từ tháng 10 - 12/2019 (gọi là mùa mua sắm cuối năm), iPhone đã mang về cho Apple gần 56 tỷ USD. Con số này cao hơn 8% so với doanh thu iPhone cách đó một năm và đã cao hơn mức kỳ vọng 52 tỷ USD của Phố Wall. Đây cũng là mùa mua sắm tốt nhất thứ hai trong lịch sử iPhone chỉ sau kỳ nghỉ 2017.

img

iPhone 11, iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 Pro.

Tuy nhiên, iPhone không phải là bộ phận phát triển nhanh nhất của Apple; vinh dự đó thuộc về nhóm các thiết bị đeo, Home và Phụ kiện bao gồm đồng hồ thông minh Apple Watch và tai nghe không dây AirPods. Apple Watch là đồng hồ bán chạy nhất trên thế giới trong khi AirPods chiếm tới 50% thị phần tai nghe Bluetooth không dây. Trong ba quý vừa qua (tài chính quý 3 năm 2019, tài chính quý 4 năm 2019, tài chính quý 1 năm 2020), 3 phân khúc này đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng hàng năm lần lượt là 48%, 54% và 37%.

iPhone đang trở lại thời kỳ hoàng kim

Mặt khác, nguồn tin Reuters báo cáo rằng nhiều nhà phân tích Phố Wall đang tập trung vào hiệu suất mạnh mẽ của sản phẩm quan trọng nhất Apple - iPhone. Nhà phân tích Gene Munster của Loup Ventures nhận định mẫu iPhone 11 dẫn đầu một phần là do giá “mềm” hơn.

Trong khi đó, nhà phân tích Tom Forte của Davidson nói rằng hiệu suất của iPhone trong quý đầu tiên tài chính của Apple là một ví dụ về những gì ông dự đoán về iPhone trong năm nay: "Chúng tôi thấy được tình trạng của Apple trong tháng 12 năm 2019 là một mô hình thu nhỏ cho hiệu suất năm 2020. iPhone một lần nữa đã trở lại thời kỳ hoàng kim". Đồng thời, Forte cho rằng chương trình mua iPhone mới của Apple, cho phép chủ sở hữu Thẻ Apple Card có thể mua trả góp iPhone lãi suất 0% trong 24 tháng là  nguyên nhân chính khiến hiệu suất trở nên mạnh mẽ.

img

iPhone 11 Pro Max.

Việc phát hành các mẫu iPhone hỗ trợ 5G vào cuối năm nay dự kiến ​​sẽ làm tăng nhu cầu về thiết bị cầm tay của Apple. Nhà phân tích Rick Schafer của Oppenheimer cũng khá tin tưởng vào kịch bản đó. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo đáng tin cậy của TF International, “Nhà Táo” sẽ tiết lộ 4 thiết bị cầm tay khác nhau vào mùa thu. Ông Kuo nói rằng cả 4 iPhone sẽ tương thích với cả băng tần Sub-6GHz và mmWave 5G.

Cũng vào ngày 29/01 vừa qua, CEO Tim Cook của Apple đã báo cáo rằng công ty đang có hơn 1,5 tỷ thiết bị hoạt động và con số đó bao gồm gần 1 tỷ iPhone hoạt động. Hãng đã và đang trông cậy vào các thiết bị này để giúp  tăng doanh thu hàng năm của bộ phận Dịch vụ lên 50 tỷ USD trong năm nay. Tập trung vào Dịch vụ là một bước đi tuyệt vời của Apple, cho phép hãng tạo ra nguồn doanh thu định kỳ từ người dùng iPhone, ngay cả những người chưa cập nhật thiết bị.

Cổ phiếu của Apple đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 29/01 ở mức 327,85 USD (tương đương 7,6 triệu đồng) tại sàn giao dịch NYSE trước khi đóng cửa ở mức 324,34 USD (khoảng 7,51 triệu đồng). Cổ phiếu tăng 6,65 USD - 2,09% đã giúp Apple nâng định giá vốn hóa thị trường lên mức 1,42 nghìn tỷ USD. Cùng với đó, đã có ít nhất 15 nhà phân tích tăng giá mục tiêu cổ phiếu của Apple vào thứ Tư.

Cận cảnh cặp iPhone 11 Pro Cyberphones siêu ”ngầu” của Caviar

Mới đây, hãng chế tác Caviar đã cho ra mắt cặp iPhone 11 Pro Cyberphone lấy cảm hứng từ xe chống đạn Tesla Cybertruck.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem