iPad Pro thế hệ tiếp theo sẽ có thiết lập 3 camera

Kiến Tường Chủ nhật, ngày 11/08/2019 13:25 PM (GMT+7)
Có tin đồn Apple đang chuẩn bị ra mắt iPad 10,2 inch (2019) và các mẫu iPad Pro được cập nhật vào cuối năm nay.
Bình luận 0

Thông tin chi tiết về các thiết bị này vẫn còn khá khan hiếm ở thời điểm này, nhưng một báo cáo mới cho thấy Apple có thể đang lên kế hoạch cho việc nâng cấp số camera rất quan trọng trên chúng.

img

iPad và iPad Pro sẽ có phiên bản mới trong năm nay.

iPad 10,2 inch (2019) sẽ có camera kép

Báo cáo từ MacOtakara cho biết có một mẫu iPad (2019) với camera kép hoàn toàn mới ở mặt sau đang được lên kế hoạch, có thể vay mượn từ phiên bản kế nhiệm của iPhone XR. Nếu đúng, điều đó có nghĩa iPad 10,2 inch mới sẽ có mô-đun hình vuông ở góc trên cùng bên trái, nơi chứa 2 camera, đèn flash LED 4 màu và micro. Cảm biến chính được ghép nối với chống rung quang học (OIS) sẽ tương tự như cảm biến được tìm thấy trên iPhone thế hệ hiện tại, do đó cung cấp độ phân giải 12 MP. Đáng buồn, thông số kỹ thuật chính xác chưa được xác nhận.

Ở ngay dưới camera chính là cảm biến 12 MP thứ hai, tuy nhiên trong trường hợp này nó dự kiến sẽ được ghép nối với một ống kính tele hỗ trợ zoom quang 2x và chống rung quang học. Sự hiện diện của camera kép sẽ giúp cải thiện khả năng chụp ảnh chân dung trên máy, trong khi nội dung AR cũng có thể được hiển thị chính xác hơn nhờ dữ liệu bổ sung.

img

iPad (2019) năm nay sẽ có camera kép.

Không có gì được tiết lộ về iPad cấp nhập cảnh về các tính năng camera, nhưng sự hiện diện của hai cảm biến sẽ cho phép chụp ảnh chân dung trên model. Nội dung AR cũng có thể được hiển thị chính xác hơn nhờ dữ liệu bổ sung.

iPad Pro 2019 sẽ có thiết lập 3 camera

Bởi vì Apple thường phát hành các bản nâng cấp iPad Pro cứ sau 1,5 năm và các phiên bản mới nhất chỉ được giới thiệu vào tháng 10.2018 nên nhiều khả năng iPad Pro thế hệ tiếp theo chỉ giới thiệu sớm nhất vào tháng 3.2020. Nhưng MacOtakara lại cho rằng máy sẽ ra mắt vào năm 2019.

Theo báo cáo, Apple hiện đang chuẩn bị 2 mô hình cập nhật của iPad Pro và sẽ công bố vào tháng 10 tại một sự kiện phần cứng riêng biệt. Giống như iPad thường, chúng dự kiến sẽ trang bị mô-đun máy ảnh hình vuông ở phía sau, nhưng có đến 3 cảm biến thay vì chỉ 2.

Giống như bộ đôi iPhone 11 (hoặc iPhone Pro) năm nay, nó sẽ có camera chính kết hợp camera tele và camera góc siêu rộng hoàn toàn mới. Điều này cung cấp độ phân giải 12 MP và trường nhìn 120 độ, kém hơn so với 123 độ trên Galaxy Note10. Ngoài ra, việc triển khai của nó sẽ cho phép Apple triển khai một tính năng mới gọi là Smart Frame.

img

iPad Pro sẽ có camera 3 ống kính phía sau.

Theo một báo cáo trước đó, Smart Frame sẽ thu thập thêm dữ liệu hình ảnh bên ngoài khung hình. iPad sau đó sẽ lưu trữ dữ liệu cho phép cắt xén (crop) và các điều chỉnh khác sau khi chụp ảnh. Với hy vọng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, dữ liệu bổ sung sẽ tự động bị xóa sau một khoảng thời gian xác định trước đó.

Giống như iPad 10,2 inch, các mẫu iPad Pro thế hệ tiếp theo của Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu hỗ trợ chụp ảnh Portrait. Hiệu suất của nội dung AR cũng được cải thiện.

Ngày công bố và phát hành iPad (2019) và iPad Pro (2019)

iPad (2019) dự kiến sẽ ra mắt chính thức cùng loạt iPhone 11 vào tháng tới. Công ty cũng chưa gửi lời mời nhưng dự kiến sự kiện sẽ diễn ra vào thứ 3, 10.9. Đơn đặt hàng trước cho cả iPad và iPhone sẽ khởi động vào thứ Sáu, 13.9, và thời điểm phát hành là thứ Sáu, 20.9.

Liên quan đến iPad Pro 11 inch và 12,9 inch (2019), MacOtakara cho biết chúng sẽ được giới thiệu tại một sự kiện riêng biệt mà Apple sẽ tổ chức vào cuối tháng 10 như năm ngoái. iPad mới cũng có thể xuất hiện cùng với MacBook Pro 16 inch và có khả năng một số sản phẩm khác liên quan đến Mac.
Chọn iPad Air 10.5 inch, iPad Pro hay iPad 9.7 inch?

iPad 9.7 inch, iPad Pro và iPad Air mới có kích thước gần tương tự khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem