Apple báo cáo lợi nhuận "khủng" dịp cuối năm 2019

An Nhiên Thứ năm, ngày 30/01/2020 09:55 AM (GMT+7)
Mới đây, Apple đã chính thức báo cáo doanh thu iPhone kỷ lục trong kỳ nghỉ lễ cuối năm cùng với doanh số bán hàng tăng vọt.
Bình luận 0

Vào chiều hôm thứ ba vừa qua, Apple đã công bố báo cáo thu nhập quý 4 năm 2019, ghi nhận mức tăng 9% so với quý 4 năm 2018 (91,8 tỷ USD), vượt xa dự đoán từ các nhà phân tích (88,5 tỷ USD). Apple cũng đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng doanh thu về phần cứng, vốn đã bị đình trệ trong năm ngoái.

img

iPhone 11 Pro Max, iPhone 11 và iPhone 11 Pro.

Doanh số iPhone đã mang về cho Apple hơn một nửa doanh thu trong quý tài chính cuối cùng của năm 2019. Công ty đã mang về được 55,96 tỷ USD nhờ bán iPhone, vượt qua dự đoán 51,5 tỷ USD của Phố Wall. Trong khi đó, danh mục phụ kiện phần cứng của Apple, bao gồm đồng hồ thông minh Apple Watch, loa Home Pod và tai nghe AirPods đã giúp hãng "bỏ túi" 10 tỷ USD, tăng từ mức 7,3 tỷ USD của quý 4 năm 2018. CEO Tim Cook của Apple cho biết iPhone 11 và iPhone 11 Pro đã thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng và gọi chúng là dòng iPhone mạnh nhất mà hãng từng có.

Ngoài ra, mảng dịch vụ đã đóng góp tới 12,72 tỷ USD, thấp hơn một chút so với mức dự đoán là 12,98 tỷ USD nhưng danh mục (bao gồm doanh số dịch vụ thuê bao của Apple) đã tăng trưởng so với quý trước đó - 10,87 tỷ USD.

img

Tai nghe AirPods của Apple được chào đón nồng nhiệt.

Ngay cả khi có doanh thu mạnh, Apple vẫn không thể đáp ứng được đủ nhu cầu về Apple Watch Series 3 (chiếc Apple Watch rẻ nhất với giá 199 USD – 4,61 triệu đồng) và AirPods trong quý. Tim Cook thậm chí còn trao đổi với trang Reuters rằng Apple vẫn chưa đáp ứng được đủ nhu cầu cho AirPods.

"Nhà Táo" dự đoán doanh thu cho quý tiếp theo sẽ là từ 63 - 67 tỷ USD. Lý do khiến hãng công nghệ này đưa ra mức dự báo rộng hơn bình thường là sự bùng phát của virus corona, cản trở nghiêm trọng việc sản xuất (Apple có nhà cung cấp ở Vũ Hán, trung tâm của virus) và bán hàng.

Các nhà phân tích dự đoán năm 2020 sẽ là một năm mang về doanh thu mạnh mẽ hơn đối với iPhone. Nguyên nhân là dòng iPhone 12 mới của hãng này sẽ hỗ trợ 5G, giúp tăng tốc độ trải nghiệm cho khách hàng tại các thị trường đã có mạng 5G.

Top điện thoại chụp ảnh đẹp nhất phải mua ngay kẻo hết lì xì

iPhone 11 Pro Max, Pixel 4 và Galaxy Note 10+ là ba smartphone đem lại khả năng chụp ảnh tốt nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem