5 lý do hợp lý để chờ đón Galaxy Z Flip

An Nhiên Thứ hai, ngày 27/01/2020 09:55 AM (GMT+7)
Không chỉ mang lại sự mới lạ, điện thoại có màn hình gập thứ hai của Samsung rất thú vị và mạnh mẽ.
Bình luận 0

Năm ngoái, Galaxy Fold có thiết kế giống như máy tính bảng và năm nay, Samsung đã thay đổi phong cách với mẫu smartphone có màn hình gập thứ hai - Galaxy Z Flip. Chiếc điện thoại này được dự đoán là có giá rẻ hơn, kích cỡ nhỏ hơn, gập theo chiều dọc và được trang bị ít camera hơn.

Dự kiến, Samsung sẽ tiết lộ Galaxy Z Flip tại sự kiện Unpacked vào ngày 11/02. Đối với nhà sản xuất này, Galaxy Z Flip sẽ giúp công ty dẫn đầu một cách ấn tượng trong thị trường có màn hình gập lại, bao gồm một thiết bị cao cấp lớn (Galaxy Fold) theo sau là một chiếc điện thoại đơn giản hơn với màn hình nhỏ hơn. Đây là hai con đường để Samsung thu hút sự quan tâm từ những người dùng.

img

Ảnh concept Galaxy Z Flip.

Đây là 5 lý do chính đáng để người tiêu dùng chờ đợi Galaxy Z Flip.

1. Điện thoại có màn hình gập đầu tiên với màn hình kính

Một tin đồn cho thấy Galaxy Z Flip sẽ là mẫu smartphone thiết kế màn hình gập lại đầu tiên sử dụng màn hình kính siêu mỏng. Trước đó, thế hệ đầu tiên có màn hình gập lại chỉ sử dụng màn hình nhựa, dễ bị hư hại hơn.

Thật thú vị khi xem màn hình thủy tinh sẽ uốn cong hoàn toàn như thế nào. Các chuyên gia công nghệ cũng tỏ ra rất hào hứng khi có cơ hội kiểm tra trực tiếp khả năng chống trầy xước, va đập, bụi và nước của màn hình.

2. Hoàn thiện thiết kế

Thực tế, hầu hết các mẫu điện thoại có màn hình gập lại không chắc chắn. Chúng có giá quá đắt, dễ vỡ và được bán ra với số lượng hạn chế. Tại thời điểm này, thật khó để tin rằng chúng có thể thay thế các smartphone cao cấp có màn hình lớn hiện tại.

Trong tương lai, sẽ càng có nhiều điện thoại có màn hình gập lại - cả về thiết kế và số lượng đơn vị sản xuất. Galaxy Z Flip sẽ là một nỗ lực nữa giúp xác định số phận của danh mục sản phẩm này. Sự đa dạng có trong các smartphone có màn hình gập lại là rất quan trọng.

Thông qua thử nghiệm thực tế, ngành công nghiệp sẽ xác định thiết kế nào hoạt động tốt nhất, cách khắc phục điểm yếu và thỏa mãn những mong muốn trong một chiếc điện thoại có thể gập lại. Sau đó, các công ty mới có thể bắt đầu hoàn thiện chúng.

3. Khắc phục mọi nhược điểm của Galaxy Fold và Motorola Razr

Sự cố về màn hình trên Galaxy Fold đã làm hỏng màn ra mắt lịch sử của Samsung. Hãng này đã phải trì hoãn ngày bán hàng trong nhiều tháng, thiết kế lại điện thoại, thu nhỏ lại quy mô sản xuất và giảm số lượng màu xuống còn hai màu. Giờ đây, với Galaxy Z Flip được đồn đại, Samsung sẽ có cơ hội thứ hai.

Chọn một thiết kế hoàn toàn khác biệt - Galaxy Z Flip sẽ là một chiếc điện thoại nắp đứng có màn hình nhỏ hơn so với Galaxy Fold 7,3 inch, mang đến cho Samsung cơ hội để áp dụng những bài học có được từ những sai lầm ban đầu của Galaxy Fold.

Kết cấu chặt chẽ giữa màn hình và khớp gập, vỏ bảo vệ và màn hình OLED được gia cố sẽ giúp hãng thiết lập lại danh tiếng của Samsung trong thị trường smartphone có màn hình gập lại. Galaxy Z Flip cũng sẽ có ít camera hơn và rẻ hơn so với giá khởi điểm 1.980 USD (tương đương 45,88 triệu đồng) của Galaxy Fold.

4. Phá vỡ giới hạn của màn hình nhỏ bên ngoài

Giống như Galaxy Fold và Motorola Razr, Galaxy Z Flip nên có màn hình ngoài và giới công nghệ đang chờ xem Samsung sẽ thiết kế nó như thế nào. Trên cả Fold và Razr, màn hình ngoài tương đối nhỏ, giúp xem các thông báo và bắt đầu các tác vụ nhanh, nhưng thực tế rất ít khi sử dụng.

img

Ảnh concept Galaxy Z Flip.

Nếu màn hình ngoài của Galaxy Z Flip thậm chí còn nhỏ hơn màn hình ngoài 4,6 inch của Galaxy Fold, câu hỏi đặt ra là người dùng có thể sử dụng mọi ứng dụng trên màn hình bên ngoài và mở nó rộng vào màn hình bên trong hay sự liên kết sẽ bị hạn chế?

5. Giá thấp hơn

Trong khi Galaxy Fold có giá 1.980 USD bị chê là quá đắt, Galaxy Z Flip có màn hình gập lại dự kiến sẽ có giá thấp hơn đáng kể. Các tin đồn cho thấy sản phẩm có thể có giá khoảng 850 USD (khoảng 19,69 triệu đồng), bằng một nửa giá của Motorola Razr và hơn một nửa so với Galaxy Fold.

Rõ ràng là, với giá bán phải chăng hơn, Samsung và các "đối thủ" cạnh tranh sẽ thu hút được nhiều người mua hơn. Từ đó, sẽ càng nhiều người sử dụng những chiếc điện thoại có màn hình gập lại, xác định được tương lai của chúng.

HOT: Smartphone gập Galaxy F rò rỉ bản mới, tiến hóa thần kì

Điểm thú vị là concept Samsung Galaxy F này lại được lấy cảm hứng từ thông tin rò rỉ trên kênh YouTube của Samsung Việt...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem