Công an huyện nhờ giang hồ vác kiếm trả thù

Thứ hai, ngày 13/12/2010 19:13 PM (GMT+7)
Công an tỉnh Thái Bình vừa có quyết định đình chỉ công tác với 4 cán bộ công an huyện Tiền Hải để điều tra do có liên quan đến vụ Cố ý gây thương tích.
Bình luận 0

img

Đối tượng Nguyễn Đức Diên.

Đó là Bùi Đức Long (Cảnh sát tăng cường xã Nam Trung), Phạm Văn Doanh (Đội CSĐT tội phạm về Kinh tế và chức vụ), Ngô Duy Thiêm (Đội CSĐT tội phạm về ma túy) và Đỗ Văn Khang (Đội cảnh sát hỗ trợ tư pháp).

Trước đó, khoảng 20h ngày 29-11, bốn công an trên mặc thường phục, đang đi trên hai xe máy thì gặp Vũ Thế Hảo và một người bạn tên Tín (trú tại xã Tây Sơn, huyện Tiền Hải) đèo nhau trên đường. Nhìn thấy nhóm bốn công an này, tưởng là người quen nên Hảo vượt lên nhìn và bị nhóm này đuổi theo.

Đến cổng trường bổ túc văn hóa Tiền Hải, nhóm bốn người tạt đầu xe làm Hảo loạng choạng nên Hảo và Tín xông vào đánh khiến nhóm công an phải vứt xe bỏ chạy.

Nhóm hai người của Hảo không đuổi kịp nên rút chìa khóa một xe của bốn công an rồi vứt đi "cho bõ ghét."

Sau khi bỏ chạy, Bùi Đức Long gọi điện cho Nguyễn Đức Diên (SN 1976, trú tại xã Tây An, huyện Tiền Hải) xách kiếm đến.

Nhóm đối tượng Hảo, Tín cũng không vừa khi chạy về nhà lấy tuýp sắt, kiếm đi ra đường chờ "nghênh chiến" và kết quả là Hảo bị Diên chém đứt lìa bàn tay trai, dập ngón út tay phải và vai, được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Tiền Hải, sau chuyển lên BV 108 (Hà Nội).

Thượng tá Nguyễn Tất Châu, Trưởng công an huyện Tiền Hải cho biết, Nguyễn Đức Diên là một đối tượng giang hồ cộm cán, đã từng có hai tiền án, tiền sự. Sau khi gây án, Diên đã bỏ trốn và công an đã ra lệnh truy nã đối tượng này.

Cũng theo ông Châu, vào thời điểm xảy ra vụ án, bốn chiến sĩ cảnh sát nói trên không phải trong thời gian đang thi hành nhiệm vụ.

Đại tá Trần Xuân Tuyết, Giám đốc công an tỉnh Thái Bình cho biết đã chỉ đạo rút hồ sơ vụ án giao Công an tỉnh thụ lý giải quyết và ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 chiến sĩ công an nêu trên để phục vụ công tác điều tra.

Theo Đời sống Pháp luật
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem