Top 7 cựu sao Ngoại hạng Anh từng chinh chiến ở J-League

Thứ tư, ngày 22/01/2020 21:15 PM (GMT+7)
​Điểm qua danh sách top 7 cựu ngôi sao của Ngoại hạng Anh từng chinh chiến tại Nhật Bản ở J-League.
Bình luận 0

Diego Forlan (Giải nghệ)

img

Huyền thoại của tuyển Uruguay Diego Forlan là một trong những tiền đạo đẳng cấp mà thế giới từng chứng kiến.

​Sự nghiệp của Forlan có đỉnh cao là trong màu áo Villarreal, Atletico Madrid, tuyển Uruguay và Man United. Forlan chuyển sang chơi cho M.U trong hai mùa bóng và ghi 10 bàn sau 63 trận, có 7 kiến tạo.

Kết thúc thời kỳ đỉnh cao, Forlan sang đầu quân cho những CLB ở các giải khắp thế giới, trong đó có J-League trong màu áo Cerezo Osaka theo dạng CN tự do mùa 2014. Tại Nhật Bản, Forlan chơi ở cả hai cấp độ là J-League 1 và J-League 2 nơi anh ghi tổng cộng 17 bàn sau 42 trận.

Forlan giải nghệ hồi tháng 8/2019 vừa qua với Kitchee là CLB cuối cùng mà anh đầu quân (giải Hongkong Premier League).

Paulo Wanchope (Giải nghệ)

img

Tiền đạo người Costa Rica Wanchope từng làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh trong màu áo West ham và Man City.  Tổng cộng chân sút đã giải nghệ này ghi 50 bàn, tính riêng ở Ngoại hạng Anh sau 156 trận.

​Sau đó Wanchope chuyển sang chơi cho Malaga và một trong những CLB cuối cùng trong sự nghiệp của ông là FC Tokyo, nhưng tại đây anh không thật sự đóng góp quá nhiều với chỉ 2 bàn sau 12 trận.

Fredrik Ljungberg (Giải nghệ)

img

​Không cần phải nói nhiều về Ljungberg khi anh là tượng đài của Ngoại hạng Anh và của Arsenal. Tuy vậy, ngôi sao từng hai lần vô địch nước Anh này lại có sự nghiệp khá thú vị sau khi chia tay xứ Sương mù.

Ljungberg thử sức mình ở một loạt CLB khắp nơi, trong đó có Chicago Fire, Celtic và cả Shimizu S-Pulse năm 2011 theo dạng chuyển nhượng tự do. Ghi đến 48 bàn ở Ngoại hạng Anh nhưng tại Shimizu, Ljungberg lại trắng tay với không một bàn thắng lận lưng nào sau 8 trận ở J-League.

Lukas Podolski

img

​Tiền đạo người Đức tỏa sáng trong màu áo không ít đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó có Arsenal, FC Koln và Bayern Munich.

Ngay cả khi chia tay bóng đá đỉnh cao, chân sút sinh năm 85 vẫn là ngôi sao lớn ở J-League trong màu áo Vissel Kobe, không chỉ là về mặt hình ảnh mà còn trong cả chuyên môn. Podolski ghi 15 bàn ở giải vô địch hàng đầu Nhật Bản sau 52 trận thi đấu.

​Mới đây Podolski đã chính thức xác nhận chia tay Kobe vào tháng 2/2020 và nhiều khả năng sẽ trở lại Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu, nhưng không phải là trong màu áo đội bóng cũ Galatasaray.

​Jo

img

Trung phong có cái tên đặc biệt này làmột trong hai cầu thủ duy nhất trong danh sách vẫn còn thi đấu ở J-League. Jo trưởng thành từ Corinthians trước khi sang chơi cho Man City và Everton ở Ngoại hạng Anh.

Không ghi quá nhiều bàn thắng ở Ngoại hạng Anh nhưng sự nghiệp của Jo lại thăng hoa ở J-League trong màu áo Nagoya Crampus mùa 2017/18 khi trở thành chân sút hay nhất giải đấu với 24 bàn.

Hiện tại trung phong cao đến 1m92 này vẫn còn đang chơi cho Nagoya.

Fernando Torres (Giải nghệ)

img

​Cựu ngôi sao của Liverpool, Atletico Madrid và Chelsea Fernando Torres cũng là một cái tên không cần phải giới thiệu quá nhiều. 

Cầu thủ từng giành chức vô địch Champions League và cả Europa League này đã chơi ở gần như mọi giải đấu hàng đầu châu Âu, từ La Liga đến Serie A, Ngoại hạng Anh.

Sau khi chia tay Atletico Madrid cuối mùa 2017/18, Torres đầu quân cho Sagan Tosu thi đấu tại J-League. Tuổi tác đã cao, phong độ cũng không còn đỉnh cao, tiền đạo người TBN ghi vỏn vẹn 5 bàn sau 35 trận và giải nghệ hồi giữa năm 2019 vừa qua.

Thomas Vermaelen

img

​Vermaelen là trụ cột một thời của Arsenal nhưng sự nghiệp đi xuống từ khi chuyển sang chơi cho Barcelona hồi 2014. Sau đó trung vệ người Bỉ đầu quân cho AS Roma theo dạng cho mượn trước khi kết thúc HĐ tại đây và đầu quân cho Vissel Kobe theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Hiện tại Vermaelen vẫn đang thi đấu cho Kobe và là đồng đội của Podolski cho đến tháng 2/2020 khi tiền đạo người Đức nói lời chia tay.

TM (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem