Tỏa sáng rực rỡ, thần đồng Barca tạo nên "cuộc chiến" tại bán đảo Iberia

Chủ nhật, ngày 15/09/2019 17:10 PM (GMT+7)
Tài năng trẻ 16 tuổi Ansu Fati đang được hai liên đoàn bóng đá là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tranh giành sau khi thể hiện được trình độ của mình trong màu áo Barcelona.
Bình luận 0

Thần đồng Barcelona Ansu Fati đã có một trận cầu cực hay khi lập công và kiến tạo giúp đội bóng của mình đánh bại Valencia ở vòng 4 La Liga vừa qua. Fati đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ tuổi nhất từng kiến tạo và ghi bàn trong cùng một trận đấu ở La Liga.

img

Fati đang chơi rất thăng hoa

ĐT Tây Ban Nha đang ra sức kéo Fati về với đội của mình, đích thân HLV của tuyển này ông Robert Moreno đã xác nhận. "Những nhân vật trong liên đoàn bóng đá TBN đang làm việc để đưa Ansu Fati về và còn phụ thuộc vào quyết định của cầu thủ này. Chúng tôi muốn có những cầu thủ giỏi nhất của mình. Cậu ấy tỏa sáng là niềm vui của Barca vì cậu ấy đến từ La Masia", ông Moreno nói.

LĐBĐ Tây Ban Nha bước đầu tiên sẽ là giúp cho cha của Fati sở hữu quốc tịch Tây Ban Nha. Điều này vốn không khó vì ông đã và đang làm việc tại nước này trong vòng 10 năm qua. 

img

Fati (phải) đang là mục tiêu tranh chấp của cả Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha

Tuy vậy, LĐBĐ Tây  Ban sẽ phải vượt qua sự cạnh tranh của phía Bồ Đào Nha, lý do là bởi Fati có gốc gác Guinea-Bissau vốn từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha. Chính sự xuất sắc của Fati đang tạo nên một "cuộc chiến" tranh giành cầu thủ này giữa 2 quốc gia của bán đảo Iberia.

Phía Tây Ban Nha lo sợ Bồ Đào Nha sẽ nhảy vào và tìm cách chèo kéo Fati về phía tuyển nước này. Mặc dù vậy, quyết định sau cùng vẫn sẽ thuộc về Fati.

Tommy (90min)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem