Thảm bại trước AS Roma, Umtiti rời Barcelona để sang Anh?

Thứ tư, ngày 11/04/2018 17:09 PM (GMT+7)
Ngay sau thất bại 0-3 của Barcelona trước AS Roma và phải sớm dừng cuộc chơi tại Champions League, trung vệ Samuel Umtiti đã bóng gió tới kế hoạch rời sân Nou Camp trong mùa Hè 2018.
Bình luận 0

Samuel Umtiti gia nhập Barcelona vào mùa Hè 2016 và nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thay thế nơi hàng thủ của đội bóng xứ Catalan. Càng thi đấu, trung vệ người Pháp càng chứng tỏ được sự chững chạc của mình và điều này khiến ban lãnh đạo Barcelona vừa mừng vừa lo. Mừng vì họ đã tìm được một mắc xích quan trọng nơi hàng thủ và lo là vì rất có thể họ sẽ để mất ngôi sao này vào tay những đại gia khác ở châu Âu.

img

Samuel Umtiti đã sẵn sàng rời Barcelona?

Được biết, mức phí giải phóng hợp đồng hiện tại của Umtiti chỉ là 52 triệu bảng. Cách đây 2 năm, đó là con số kỷ lục đối với một trung vệ nhưng trong thời đại bão giá hiện nay, số tiền này chỉ đủ để mua một cầu thủ tầm trung ở châu Âu. Hiện tại, cả M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Man City đều sẵn sàng chi ra đúng số tiền ấy để giải phóng Umtiti khỏi Barcelona.

Ở chiều ngược lại, phía Barcelona cũng đang cố gắng đàm phán để gia hạn hợp đồng với Umtiti. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là ngôi sao người Pháp muốn được tăng lương lên gấp 3 lần so với con số 2,61 triệu bảng/ mùa mà anh đang nhận được ở Barcelona. Dĩ nhiên, đội chủ sân Nou Camp không thể chấp nhận đòi hỏi vô lý ấy và đó là lý do khiến cho các cuộc đàm phán diễn ra trong thời gian gần đây đều đi vào bế tắc.

Biết được điều này, các ông lớn ở châu Âu đang ra sức chèo kéo ngôi sao của Barcelona. Và mới đây, theo thông tin tiết lộ từ tờ Express thì dường như Umtiti cũng đã sẵn sàng cho ngày chia tay đội bóng xứ Catalan, đặc biệt là sau khi chứng kiến đội bóng chủ sân Nou Camp thảm bại 0-3 trước AS Roma ở lượt về tứ kết Champions League, đồng thời sớm dừng cuộc chơi ở đầu trường danh giá này...

Cụ thể, trung vệ người Pháp đã tâm sự với người đàn anh Gerard Pique rằng anh đang nghĩ tới việc chuyển sang Premier League thi đấu. Rõ ràng, Umtiti đã hết kiên nhẫn với "sự keo kiệt" của ban lãnh đạo Barcelona và sẵn sàng ra đi để đầu quân cho một đội bóng có thể đáp ứng được mức lương đề nghị của trung vệ này.

Mất Umtiti vào lúc này sẽ là tổn thất cực lớn với Barcelona vì không dễ để họ tìm ra một trung vệ phù hợp với lối chơi của CLB. Bài học quá khứ với Vermaelen vẫn còn đó và chắc chắn, đội bóng xứ Catalan sẽ phải tìm ra phương án giải quyết trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè chính thức mở cửa vào tháng 7 tới.

PV (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem