Real từ bỏ ý định mu De Gea, nguyên nhân do đâu?

Hữu Tuấn (Theo talkSPORT) Thứ hai, ngày 12/02/2018 19:10 PM (GMT+7)
Real Madrid vừa từ bỏ ý định mua thủ môn David De Gea của M.U. Vậy nguyên nhân xuất phát từ lý do nào?
Bình luận 0

Sau khi “vồ hụt” De Gea hồi mùa Hè năm 2015, Chủ tịch Florentino Perez vẫn chưa từ bỏ ý định đưa thủ môn người Tây Ban Nha về sân Bernabeu để trấn giữ khung thành Real Madrid. Báo chí xứ sở bò tót cho hay, Perez đã hạ quyết tâm mua bằng được người gác đền 27 tuổi vào cuối mùa giải 2017-2018.

Hợp đồng hiện tại giữa De Gea với M.U có thời hạn tới tháng 6.2019. Kèm theo đó là điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Kèm theo đó là mức lương 210.000 bảng/tuần. Do không muốn mất thủ môn số một của mình nên Ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” đang xúc tiến việc gia hạn hợp đồng mới với tuyển thủ Tây Ban Nha.

img

Real từ bỏ ý định mua De Gea (trái) để chuyển hướng sang Courtois.

Tuy nhiên, M.U chỉ chấp nhận nhượng lại De Gea nếu đội bóng Hoàng gia đồng ý để bộ ba gồm trung vệ Raphael Varane cùng bộ đôi tiền vệ Marco Asensio và Isco ra đi theo chiều ngược lại. Bên cạnh đó, mức lương 210.000 bảng/tuần mà tuyển thủ Tây Ban Nha đang hưởng tại sân Old Trafford cũng là rào cản với Real.

Chính vì vậy, Ban lãnh đạo Real đã quyết định từ bỏ tham vọng chiêu mộ De Gea trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới. Bên cạnh đó, họ dự định sẽ chiêu mộ thủ môn Thibaut Courtois của Chelsea.

Tờ talkSPORT cho hay, sở dĩ Real quyết định chuyển sang săn đón Courtois vì họ cho rằng, việc đàm phán chiêu mộ Courtois sẽ diễn ra dễ dàng hơn so với thương lượng để mua De Gea.

Ngoài ra, xét về tài năng, Courtois không hề thua kém so với De Gea. Tuy phản xạ không bằng người đồng nghiệp nhưng thủ môn người Bỉ lại nhỉnh hơn ở các pha cản phá phạt đền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem