M.U bỏ túi bao nhiêu khi Real bán Ronaldo cho Juventus?

Thứ tư, ngày 11/07/2018 18:10 PM (GMT+7)
M.U sẽ nhận một khoản tiền không nhỏ sau khi phi vụ Cristiano Ronaldo chính thức trở thành hợp đồng lịch sử của Juventus với giá 100 triệu euro, tương đương 88 triệu bảng.
Bình luận 0

Tờ Mirror trích dẫn điều khoản 21 trang 25 của luật chuyển nhượng cầu thủ quốc tế cho hay, những đội bóng từng sở hữu các cầu thủ trong độ tuổi từ 18-23 thì sẽ nhận được một khoản tiền là 0.5% tính trên tổng giá trị chuyển nhượng mà cầu thủ này tham gia trong tương lai.

img

Ronaldo đã chính thức gia nhập Juventus.

Số tiền này sẽ được tính theo công thức lấy số mùa bóng mà Ronaldo đầu quân cho M.U nhân với phần trăm (%) của tổng giá trị phi vụ tiền đạo người Bồ gia nhập Juventus.

Ronaldo chơi cho đội bóng thành Manchester từ năm 18 tuổi khi đó là 2003 đến 2009 thì sang Real Madrid có nghĩa là sáu năm (6).

0.5% của 88 triệu bảng tính ra sẽ là 500.000 bảng nhân với 6 (năm) sẽ tương đương với 3 triệu bảng Anh.

img

Số tiền M.U được hưởng từ thương vụ Ronaldo sang Juventus.

Sporting Lisbon - đội bóng đào tạo Ronaldo trước khi gia nhập M.U cũng sẽ 'bỏ túi' khoảng 2 triệu bảng Anh khi CR7 có bốn năm chơi bóng tại đây.

Juventus mới đây cũng đã công bố số tiền mà đội bóng này phải bỏ ra để chiêu mộ tiền đạo 33 tuổi là 100 triệu euro cộng với 12 triệu Euro tiền sẽ dùng để chi trả cho phía M.U và Sporting về công đào tạo Ronaldo trước khi gia nhập Real.

PV (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem