Tê giác 2,2 tấn đuổi sầm sập theo xe máy ở Nepal

Quang Minh – Daily Mail Chủ nhật, ngày 30/04/2017 18:55 PM (GMT+7)
Khi cần, tê giác có thể chạy với vận tốc 45 km/giờ, nhanh hơn vận động viên chạy nhanh nhất thế giới hiện nay.
Bình luận 0

Video tê giác đuổi theo người đi xe máy.

Mới đây, tờ Daily Mail của Anh đăng tải đoạn video rất đáng chú ý khi một con tê giác khổng lồ rượt đuổi một xe máy ở thị trấn nhỏ Hetauda, Nepal. Con tê giác được cho là nặng tới 2,2 tấn xuất hiện trên đường làng và sầm sập đuổi theo những người đi xe máy trước nó.

Dù thân hình rất “cồng kềnh” nhưng con tê giác đuổi theo với vận tốc rất nhanh. Tê giác có thể dài tới 3,3 mét, nặng 2,7 tấn và sừng dài trên 1 mét. Khi cần, tê giác có thể chạy với vận tốc 45km/giờ, nhanh hơn vận động viên chạy nhanh nhất thế giới hiện nay.

img

Con tê giác nặng tới 2,2 tấn.

Trong clip, hai người đi xe máy vít ga hết cỡ và la hét thất thanh khi bị con vật khổng lồ truy đuổi. Gần đó, những người hiếu kì tụ tập ngày một đông để chứng kiến cảnh tượng hy hữu. Tờ Daily Mail cho biết ít nhất 1 người chết và 3 người bị thương sau khi bị tê giác tấn công. Hiện chưa rõ số phận của con tê giác 2,2 tấn.

Con tê giác trong clip là tê giác một sừng, một loài thú quý hiếm đang được bảo vệ nghiêm ngặt. Đầu thế kỷ 20, tê giác một sừng gần như tuyệt chủng nhưng với nỗ lực của các cơ quan bảo tồn, số lượng loài động vật này đã tăng trở lại.

Tại vườn quốc gia Chitwan của Nepal, có 1.100 binh sĩ canh gác tê giác 24/7. Hiện nay, tại đông Ấn Độ và Nepal có khoảng 3.500 con tê giác sống rải rác. Số lượng loài này đang có dấu hiệu sụt giảm ở Nepal do tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng.

Sai chó pitbull tấn công cảnh sát và kết cục không ngờ

Một người đàn ông Mỹ đã sai con chó pit bull của mình tấn công cảnh sát nhưng thay vào đó, con chó lại có quyết định...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem