Tự hào nông dân Việt Nam 2018

    • Tôn vinh Nông dân xuất sắc: Động lực mới thúc đẩy phong trào thi đua
      Phát huy vai trò chủ thể của giai cấp nông dân, vai trò trung tâm và nòng cốt của Hội NDVN, cán bộ, hội viên, nông dân trong cả nước từ miền núi đến đồng bằng, từ nông thôn đến khu ven đô thị, từ đất liền tới biên giới, hải đảo xa xôi đã hăng hái thi đua thực hiện có hiệu quả 3 phong trào lớn của Hội NDVN, đó là: Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh và đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới và phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh.
    • Lễ tôn vinh và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" 2018 đang diễn ra trọng thể tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự và trao danh hiệu cho những "Nông dân Việt Nam xuất sắc". Tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng đã có bài phát biểu khai mạc quan trọng. Danviet trân trọng trích đăng toàn văn bài phát biểu này.
    • Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2018- mà trọng tâm là Lễ tôn vinh và trao danh hiệu cho 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc nhất đã được tổ chức trọng thể tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2- Đài Truyền hình Việt Nam).
    • Đã thành thông lệ, 6 năm qua, cứ vào dịp kỷ niệm thành lập Hội Nông dân Việt Nam, 63 nông dân xuất sắc nhất đại diện cho lớp nông dân thế hệ mới, dám nghĩ dám làm, dám thay đổi tư duy lại tụ hội về Thủ đô Hà Nội, để được tôn vinh trong chương trình: “Tự hào nông dân Việt”.
    • Hành trình tìm kiếm và tôn vinh những nhà nông xuất sắc năm 2018 đã đi đến chặng cuối và sẽ kết thúc bằng một chương trình tôn vinh hoành tráng sẽ diễn ra vào tối nay 14/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và được truyền hình trực tiếp lúc 20h trên kênh VTV2.
    • Bước sang năm thứ 6, Chương trình "Tự hào Nông dân Việt Nam" ngày càng thu hút sự quan tâm của dư luận cũng như của các nhà hoạch định chính sách, các bộ, ngành trung ương và địa phương; các chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học, doanh nghiệp và cộng đồng vào công cuộc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, khích lệ mạnh mẽ tinh thần nông dân Việt.
    • Tháng 10 này, Hội Nông dân Việt Nam tròn 88 tuổi. 88 năm, Hội Nông dân mang trong mình sứ mệnh vẻ vang: “Người đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp nông dân”, “Là trung tâm và nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới”.
    • Phát biểu kết luận tại Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần III với chủ đề "Khơi nguồn nông sản Việt" diễn ra sáng nay (14.10), Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đánh giá rất cao cách chọn chủ đề của diễn đàn khi năm ngoái là chủ đề "Nông dân Việt Nam sẵn sàng với Nông nghiệp 4.0" và năm nay lại nhấn mạnh khâu tiêu thụ, khơi nguồn nông sản Việt.
    • Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ 3 với chủ đề “Khơi nguồn nông sản Việt”. Đây là một trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” lần thứ 6.
    • Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018” sẽ được tổ chức trọng thể tối 14.10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV- Đài Truyền hình Việt Nam). Một trong những nét đặc sắc của lễ tôn vinh, hứa hẹn mang lại ấn tượng cho người xem là chương trình nghệ thuật sử thi “Niềm tin cây lúa”.
    • Bất ngờ, trầm trồ thán phục... là cảm nhận của các thành viên trong đoàn nông dân Việt Nam xuất sắc 2018 khi được đến thăm và trải nghiệm thực tế tại khu trồng rau công nghệ cao của Công ty VinEco (Công ty VinEco Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc (thuộc Tập đoàn VinGroup).
    • Các nông dân Việt Nam xuất sắc hết sức bất ngờ khi lần đầu được tận mắt chứng kiến công nghệ trồng, chăm sóc rau hiện đại và quy mô lớn tầm cỡ thế giới của VinEco, đồng thời tỏ ra hào hứng khi học hỏi được nhiều điều mới lạ, bổ ích.
    • Tại buổi gặp mặt thân mật giữa Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do Chủ tịch Thào Xuân Sùng chủ trì với đoàn đại biểu 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018 diễn ra chiều nay 13.10 tại Hà Nội, nhiều đại biểu nông dân đã trao đổi thẳng thắn, bày tỏ tâm tư và kiến nghị với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn...