Phó Chủ tịch Liên đoàn luật sư sẽ bào chữa cho ông Đinh La Thăng

Ngọc Lương Thứ năm, ngày 14/12/2017 18:01 PM (GMT+7)
Chiều 14.12, trao đổi với Dân Việt, luật sư (LS) Phan Trung Hoài, Đoàn LS TP.HCM xác nhận ông vừa được Cơ quan điều tra của Bộ Công an cấp giấy chứng nhận người bào chữa cho ông Đinh La Thăng.
Bình luận 0

img

Ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vừa bị khởi tố, bắt tạm giam. (Ảnh: Zing.vn)

LS Phan Trung Hoài hiện đang là Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Ông là người từng tham gia tố tụng trong nhiều vụ án lớn như vụ Phạm Công Danh và đồng phạm, vụ Hà Văn Thắm và đồng phạm, vụ án Giang Kim Đạt và đồng phạm, và trước đó là vụ án nổi tiếng Minh Phụng – EPCO.

img

Luật sư Phan Trung Hoài. (Ảnh: Zing.vn)

Phóng viên Dân Việt đặt câu hỏi với LS Hoài rằng ông có cảm thấy áp lực gì khi tham gia bào chữa trong vụ án được dư luận quan tâm như vụ ông Đinh La Thăng? LS Hoài cho biết ông không đưa ra bình luận gì vào lúc này.

Liên quan đến vụ án của ông Đinh La Thăng, trước đó vào ngày 8.12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (sau này là Hội đồng thành viên) Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam - PVN - để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại PVN.

Cũng trong ngày 8.12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng tiến hành ra Nghị quyết tạm đình chỉ Đại biểu Quốc hội với ông Đinh La Thăng. Cùng thời điểm đó, về mặt Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính đã ký quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Đinh La Thăng.

Quyết định này nêu rõ: Đình chỉ sinh hoạt Đảng, sinh hoạt cấp ủy (gồm cả sinh hoạt Ban Chấp hành T.Ư) đối với ông Đinh La Thăng, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế T.Ư, từ ngày 8.12.2017 theo Quyết định Khởi tố bị can số 522/C46 và Lệnh bắt tạm giam số 134/C46 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Cũng bị tạm đình chỉ Đại biểu Quốc hội và bị khởi tố, bắt tạm giam với ông Thăng là ông Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Chủ tịch HĐTV PVN cũng với tội danh "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem