Ông Võ Văn Thưởng chỉ ra lý do cơ quan báo chí mắc nhiều sai phạm

Lương Kết Thứ sáu, ngày 06/12/2019 13:43 PM (GMT+7)
Theo ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, cơ quan báo chí nào buông lỏng, không quan tâm đúng mức đến công tác xây dựng Đảng thì cơ quan báo chí đó mắc nhiều sai phạm cả trong công tác cán bộ, nội dung thông tin và thực thi đạo đức nghề nghiệp.
Bình luận 0

img

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng phát biểu (ảnh T.V).

Sáng nay 6/12, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hội thảo “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí”. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Sau khi nghe đại diện một số cơ quan Đảng, cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí phát biểu tham luận, ông Võ Văn Thưởng đã phát biểu kết luận. Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đánh giá cao các bài tham luận tại hội thảo. “Hội thảo của chúng ta là hội thảo khoa học và thực tiễn, chúng ta tổ chức hội thảo để tiếp tục làm quyết liệt hơn, làm khoa học và hiệu quả hơn”, ông Võ Văn Thưởng nói.

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư khẳng định, trong những năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, là tiếng nói của Đảng và Nhà nước, là diễn đàn của Nhân dân. Báo chí đã phản ánh kịp thời toàn diện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của đất nước đạt được sau 30 năm đổi mới; thực tiễn sinh động của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước; tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái thù địch.

“Những thành tựu của báo chí đạt được là rất lớn và có vai trò quan trọng của các cấp ủy tổ chức Đảng trong các cơ quan báo chí. Nói cách khác, công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí là yếu tố quan trọng đảm bảo để cơ quan báo chí hoạt động ổn định và phát triển”, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư nói.

Vẫn theo ông Võ Văn Thưởng, thực tiễn hoạt động báo chí cho thấy, cơ quan báo chí nào quan tâm, chăm lo đến công tác xây dựng Đảng thì cơ quan báo chí đó hoạt động ổn định, ít có sai phạm. Cơ quan báo chí nào buông lỏng, không quan tâm đúng mức đến công tác xây dựng Đảng thì cơ quan báo chí đó mắc nhiều sai phạm cả trong công tác cán bộ, nội dung thông tin và thực thi đạo đức nghề nghiệp.

Người đứng đầu Ban Tuyên giáo T.Ư nhìn nhận, thời gian qua nhìn chung các cơ quan chỉ đạo, quản lý, cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí đã coi trọng công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí. Nhờ đó báo chí có sự phát triển về số lượng, chất lượng và đội ngũ người làm báo. Các cấp ủy tổ chức Đảng trong cơ quan báo chí đã cố gắng thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo, khẳng định rõ vai trò là hạt nhân chính trị, là trung tâm đoàn kết trong cơ quan báo chí. Sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy trong các cơ quan báo chí về cơ bản được thực hiện nghiêm túc, công tác giáo dục cán bộ, đảng viên, quần chúng được chăm lo. Công tác đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị và phát triển đảng viên được chú trọng, công tác kiểm tra, giám sát đảng viên có tiến bộ.

“Tuy nhiên công tác xây dựng Đảng trong cơ quan báo chí còn nhiều khuyết điểm, hạn chế, chậm được khắc phục. Một số cấp ủy tổ chức Đảng, người đứng đầu cấp ủy cơ quan báo chí chưa coi trọng đúng mức công tác xây dựng Đảng; sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy chậm đổi mới về nội dung, về phương pháp tiến hành còn hình thức, còn lồng ghép với sinh hoạt chuyên môn; chưa quan tâm đúng mức tới công tác tư tương tưởng; chưa dành thời gian thỏa đáng giải quyết vấn đề tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên; việc phổ biến quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, của Đảng còn chậm, chưa gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan báo chí để xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình hành động của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy”, ông Võ Văn Thưởng chỉ rõ.

Vẫn theo Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, hiện tượng phóng viên, biên tập viên, người làm báo thiếu tu dưỡng, rèn luyện, bị cám dỗ, sa ngã, đánh mất vũ khí, quên đi sứ mạng không dám đấu tranh với các xấu, cái ác, thậm chí còn cố bẻ cong ngòi bút tiếp tay cho các hiện tượng tiêu cực trong xã hội.

“Nhiều ý kiến đã nói vấn đề này, thực tế trong hoạt động báo chí  thời gian vừa qua cũng rõ. Nói nôm na là các cơ quan báo chí bàn chuyện bên ngoài, nói chuyện xã hội, phê bình người khác giỏi hơn là bàn chuyện của mình, nói chuyện cơ quan mình, xây dựng và củng cố cơ quan mình. Phải nhìn thẳng vào điều đó để khắc phục. Những hạn chế, yếu kém nêu trên nếu không sớm được thẳng thắn nhìn nhận để khắc phục một cách triệt để sẽ làm giảm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong cơ quan báo chí, ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ quan báo chí…”, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem