Chủ tịch Đà Nẵng: "Kiến nghị với TTCP các giải pháp tháo gỡ khó khăn"

Đình Thiên Thứ tư, ngày 17/07/2019 13:52 PM (GMT+7)
Sáng nay (17/7), Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng về việc thực hiện kết luận 2852 liên quan các sai phạm đất đai.
Bình luận 0

Ngày 17/7, Đoàn công tác của TTCP  do ông Lê Minh Khái - Tổng TTCP dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng về việc thực hiện kết luận 2852 của đơn vị này, liên quan đến các sai phạm về quản lý đất đai.

Tại buổi làm việc, đại diện của TP.Đà Nẵng đã thông tin với đoàn công tác của TTCP về tình hình thực hiện kết luận 2852 từ năm 2012 của TTCP.  Bên cạnh đó, đại diện chính quyền TP.Đà Nẵng đã tập trung nêu về các biện pháp nhằm tháo gỡ các vướng mắc khi thực hiện kết luận này. Trong đó, nhiều trường hợp vẫn chưa thể thực hiện được theo kết luận của TTCP, vì liên quan đến các vấn đề lịch sử nhiều năm trước để lại.

Ngoài ra, đại diện chính quyền TP.Đà Nẵng còn nêu, việc thực hiện kết luận 2852 còn nhiều vướng mắc về cơ chế, do chồng chéo các quy định của pháp luật, nhiều trường hợp không thuộc thẩm quyền xử lý của thành phố... 

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, việc thực hiện kết luận 2852 kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến môi trường đầu tư, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đồng thời cũng ảnh hưởng đến tâm lý cán bộ. Nếu không được giải quyết sớm, không chỉ ảnh hưởng kết quả nhiệm kỳ này, mà sẽ tiếp tục là gánh nặng cho nhiệm kỳ sau.   

Được biết, tại buổi làm việc, Tổng TTCP Lê Minh Khái đã ghi nhận những nỗ lực của Đà Nẵng, vì đã có nhiều biện pháp khắc phục những sai phạm trước đây, thu hồi một phần tiền thất thoát theo kết luận 2852. Bên cạnh đó, Tổng TTCP cũng lắng nghe các ý kiến đóng góp của lãnh đạo Đà Nẵng, nhằm tháo gỡ các khó khăn khi thực hiện kết luận 2852 và đề nghị lãnh đạo thành phố cần khẩn trương thực hiện các vấn đề đã rõ theo kết luận thanh tra, rà soát phân loại những trường hợp cụ thể, giải quyết những trường hợp theo đúng thẩm quyền.  

img

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu. Ảnh: Đình Thiên

Trao đổi với PV Dân Việt, trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, buổi làm việc với đoàn công tác của TTCP tập trung thảo luận về các vướng mắc khi thực hiện kết luận 2852.

“Thành phố gặp rất nhiều khó khăn và hết sức vất vả để thực hiện kết luận của TTCP. Thành phố đã kiến nghị với các cơ quan Trung ương nhiều lần và kiến nghị lên cả Thủ tướng Chính phủ. Trong buổi làm việc sáng nay, chúng tôi tập trung bàn về các vướng mắc và đưa ra các giải pháp cụ thể. Sau buổi làm việc với TTCP sáng nay, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bộ ngành liên quan, sau đó sẽ tổng hợp báo cáo cấp trên”, ông Thơ nói.

Liên quan đến việc thực hiện kết luận 2852, như Dân Việt đã đưa tin, trong bài phát biểu của mình trước kỳ họp HĐND ngày 11/7 vừa qua, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng một lần nữa nêu lên những khó khăn mà Đà Nẵng gặp phải.

Hai năm nay chúng ta phải vất vả, có thể nói là vật lộn với kết luận 2852 của TTCP. Trong kết luận này, có vài chục dự án với hàng ngàn lô đất mắc kẹt. Chúng ta đã tập trung tháo gỡ và tìm mọi cách, vận dụng tất cả những quy định đang có nhằm khơi thông nguồn vốn đầu tư, nhưng thực sự không được bao nhiêu. Đầu năm nay, thành phố khởi công dự án của Nhật hơn 120 triệu USD, rất đáng mừng. Nhưng nhìn lại, hàng loạt dự án lớn đều nằm im bất động, rêu mốc phủ đầy”, ông Thơ nói.

Cũng trong kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng vừa qua, đại biểu Lê Xuân Hòa đã đề nghị UBND thành phố kiến nghị TTCP cho giải mật kết luận 2852, làm cơ sở để tranh thủ sự tham gia của nhiều ngành, nhiều cấp vào quá trình thực hiện, tạo điều kiện để đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng được tham gia bàn bạc, quyết nghị những vấn đề thuộc thẩm quyền HĐND. Đồng thời, thông tin rộng rãi để người dân TP.Đà Nẵng được biết về những yêu cầu thực hiện kết luận, tạo sự đồng thuận, chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem