Chủ nhật, 19/05/2024

Chiều mát chen chân dạo buýt sông Sài Gòn

27/12/2023 4:03 PM (GMT+7)

Buýt sông 2 tầng trên sông Sài Gòn (TP.HCM) mới ra mắt được vài hôm đã thu hút nhiều người dân và du khách. Buổi chiều, khách phải xếp hàng chờ đến lượt ngắm sông qua trải nghiệm mới trên con tàu du lịch này.

Ngày 27/12, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty Thường Nhật (đơn vị cung cấp dịch vụ buýt sông 2 tầng Saigon WaterGo), cho biết dịch vụ mới khai trương ngày 23/12 nhưng đang hút khách.

“Mỗi buổi chiều hiện nay, khách gần như kín chỗ full 100%. Đây là tín hiệu rất đáng mừng. Chúng tôi rất vui khi sản phẩm được đón nhận. Nhưng vui hơn nữa, có lẽ là du khách. Du khách có những trải nghiệm mới ngay trên sông Sài Gòn”, ông Toản nói.

Buýt sông 2 tầng vừa ra mắt ở TP.HCM cứ chiều là full 100% công suất, khách xếp hàng chờ đi - Ảnh 1.

Du khách trải nghiệm buýt sông 2 tầng vừa ra mắt ở TP.HCM. Ảnh: Xuân Lộc


Theo ông Toản, trước khia ra mắt sản phẩm này, công ty ông đã tìm hiểu nhu cầu thị trường cũng như việc từng bước khai thác tiềm năng của sông Sài Gòn trong hoạt động du lịch, khám phá, trải nghiệm.

Trước khi ra mắt buýt sông 2 tầng Saigon WaterGo, doanh nghiệp này đã và đang vận hành buýt sông Saigon WaterBus (1 tầng). Đây là phương tiện giao thông thủy thông thường, giá vé chỉ 15.000 đồng/người. 

Nhiều người dân và du khách xem đây như một hành trình trải nghiệm, du lịch trên sông Sài Gòn. Theo ông Toản, hiện mỗi ngày buýt sông đón hơn 4.000 khách. Nhu cầu sản phẩm du lịch riêng trên sông Sài Gòn là có nên công ty ra mắt sản phẩm mới, chuyên phục vụ du lịch. Đó là lý do buýt sông 2 tầng ra đời.

“Khi ra chương trình này, chúng tôi cũng rất lạc quan vì chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ, chọn lọc kỹ để ra từng chương trình, từng sản phẩm. Sản phẩm này được ra đời từ cảm xúc thật của chúng tôi. Mọi cảm xúc đều rất thật. Vì vậy, càng vui hơn khi được sự đón nhận của người dân, du khách”, ông Toản nói.

Saigon WaterGo đang phục vụ du khách ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn với hành trình mỗi lần khoảng 1 tiếng đồng hồ. Công ty chạy 6-10 chuyến mỗi ngày, chỉ vào buổi chiều. Giá tour từ 177.000 - 339.000 đồng/người, tùy vị trí ngồi. Mỗi chuyến tối đa chở 75 khách.

Buýt sông 2 tầng vừa ra mắt ở TP.HCM cứ chiều là full 100% công suất, khách xếp hàng chờ đi - Ảnh 2.

Buýt sông 2 tầng là bản nâng cấp của buýt sông thông thường tại TP.HCM. Ảnh: Xuân Lộc

Tàu Saigon WaterGo có màu trắng đặc trưng với 2 tầng để phục vụ du khách thưởng ngoạn, ngắm sông Sài Gòn. 

Tầng dưới được thiết kế rộng rãi với các ghế lót đệm, lối đi thông thoáng tạo sự thoải mái cho du khách. Tại đây, có một quầy trà và cà phê để phục vụ du khách. Đặc biệt nhất của buýt sông 2 tầng chính là tầng trên với “chiếc” view 360 độ. Du khách có thể ngắm toàn cảnh sông Sài Gòn, những nơi mà tàu đi qua. 

Tàu đưa du khách đi qua những công trình lớn như bến Nhà Rồng - nơi gắn với hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bitexco - tòa nhà hình búp sen biểu tượng tại trung tâm TP.HCM; Landmark 81 - top 20 tòa nhà cao nhất thế giới; cầu Thủ Thiêm 2 - biểu tượng mới của TP.HCM... và một loạt công trình dọc hai bờ sông Sài Gòn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

2 mã cổ phiếu chuyển từ diện kiểm soát sang 'hạn chế giao dịch'

2 mã cổ phiếu chuyển từ diện kiểm soát sang 'hạn chế giao dịch'

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa quyết định chuyển 2 mã cổ phiếu DAG và TNA từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch, bắt đầu vào ngày 24/5/2024.

Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tôn vinh ẩm thực Việt với các món ăn ấn tượng tại lễ hội bánh mì 2024

Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tôn vinh ẩm thực Việt với các món ăn ấn tượng tại lễ hội bánh mì 2024

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TP.HCM vừa qua.

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...