Chelsea chuẩn bị cho ngày Hazard ra đi

Thứ năm, ngày 10/04/2014 19:01 PM (GMT+7)
Eden Hazard đã không ít lần bóng gió tới chuyện rời Chelsea đã gia nhập PSG. Cái bắt tay với HLV Blanc ở trận đấu giữa tuần qua đã nói lên tất cả. Phía Chelsea cũng đã chuẩn bị cho vĩnh cảnh không Hazard.
Bình luận 0

Những lo lắng đã hiển hiện khi Eden Hazard lê những bước nặng nề rời Stamford Bridge phút 18. Nhưng khi ngôi sao người Bỉ - niềm hy vọng lớn nhất của The Blues đi qua Mourinho, dường như ông không nghĩ quá nhiều đến chuyện đó. HLV người Bồ đang mải mê theo đuổi dòng suy nghĩ khác, bởi ngay từ đầu phương án không Hazard đã có trong kế hoạch.

Hazard vẫn mơ về PSG
Hazard vẫn mơ về PSG

Không phủ nhận về tầm ảnh hưởng của cầu thủ đã có 17 bàn thắng mùa này nhưng quả thực, PSG đã nghiên cứu quá kỹ Hazard. Không nổi bật ở lượt đi và chỉ chạm bóng 11 lần, tung ra 8 đường chuyền ở lượt về đã chứng minh điều đó. Ngoài ra, Mou cũng đã tính đến khía cạnh tâm lý sau những tin đồn về việc PSG chiêu mộ Hazard (và Blanc cùng Moura đon đả đón cầu thủ này ngoài đường piste). Vì vậy, từ trước khi trận đấu diễn ra, Schürrle luôn trong trạng thái sẵn sàng.

Với thông tin Hazard phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần, Mou tiếp nhận nó một cách bình thản. Ngoài Schuerrle, Willian cũng là một cái tên giúp ông có được sự tự tin. Ngoài màn trình diễn đêm thứ Ba (là trái tim trong lối chơi, mạnh mẽ trong việc ngăn chặn các mối nguy hiểm từ phía trên đồng thời chuyển đổi nhịp nhàng thế trận từ phòng ngự sang tấn công), trong mùa này dù chơi ít hơn 1.400 phút so với đồng đội người Bỉ nhưng cựu cầu thủ Anzhi lại tạo ra trung bình các cơ hội ngon ăn tương đương (2,8 mỗi trận) và hơn hẳn về tính chính xác của các đường chuyền (85% so với 83%).

Theo tiết lộ từ Daily Mail, ngoài lên phương án chiến thuật cho những ngày không Hazard, HLV Mourinho cũng rục rịch cả kế hoạch tìm người thay thế trong trường hợp cựu ngôi sao Lille rời London. Ông đã đưa Christian Eriksen của Tottenham vào tầm ngắm. Tiền vệ người Đan Mạch đã ghi tới 5 bàn và kiến tạo 4 bàn ở 7 trận gần nhất. Giá của anh chỉ vào khoảng 20 triệu bảng.

Tùng Lâm (Tùng Lâm )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem