Chủ nhật, 19/05/2024

Chất Việt trong Ford Ranger thế hệ mới

17/12/2021 6:30 PM (GMT+7)

Thiết kế trưởng cho Ford Ranger thế hệ mới là Max Tran - người gốc Việt - đã làm việc cho tập đoàn Ford từ năm 2006.

Tại Việt Nam, Ford Ranger được nhiều người đánh giá là mẫu xe bán tải “quốc dân”, với doanh số ấn tượng. Thế hệ mới của Ranger vừa ra mắt toàn cầu nhận được sự quan tâm của đông đảo người yêu xe Việt Nam.


Chất Việt trong Ford Ranger thế hệ mới - Ảnh 1.

Ford Ranger thế hệ mới được nhiều người chơi xe đánh giá cao.

Theo đại diện Ford, Ranger thế hệ mới là sản phẩm hoàn thiện nhất từ trước đến nay của hãng, đánh dấu chặng đường thành công của mẫu xe qua nhiều năm. Ranger mới kế thừa các ưu điểm của thế hệ trước, thêm vào những nâng cấp tổng hợp từ đội ngũ thiết kế của Ford và đóng góp từ khách hàng đang sử dụng xe bán tải mỗi ngày. “Kiến trúc sư trưởng” cho Ford Ranger mới là chàng trai gốc Việt đang sinh sống tại Australia - Max Tran.


Chất Việt trong Ford Ranger thế hệ mới - Ảnh 2.

Max Tran là “kiến trúc sư trưởng” của Ford Ranger mới.

Đội ngũ Max Tran đã dành hàng trăm giờ đồng hành cùng khách hàng trên khắp thế giới, quan sát cách họ sử dụng xe bán tải hàng ngày. Ford cũng thực hiện hơn 5.000 cuộc phỏng vấn và có hơn 1.800 trang ghi chú để tham khảo trong quá trình phát triển sau này. Những thông tin này đã định hướng cho quá trình phát triển sản phẩm của đội ngũ thiết kế và kỹ sư Ford, giúp tạo ra chiếc bán tải tích hợp các tính năng và vận hành mà khách hàng mong muốn.

- Ông có thể đề cập những khác biệt trong quá trình thiết kế của Ranger thế hệ mới so với thế hệ hiện tại?

- Từ khi làm việc cho Ford năm 2006, tôi đã tham gia phát triển Ranger từ những thế hệ đầu tiên. Với Ranger thế hệ mới, xe được phát triển dựa trên những điểm mạnh sẵn có của các thế hệ trước, và chúng tôi đã khiến mọi thứ ấn tượng hơn. Các đường nét thiết kế ngoại thất của chiếc xe được chỉnh sửa lại chắc chắn và mạnh mẽ hơn trước. Ngoài ra, phần nội thất của xe cũng tích hợp các công nghệ tiên tiến bậc nhất để Ranger trở nên đa dụng và hiện đại hơn.

- Ông thích nhất điều gì trên mẫu Ranger thế hệ mới?

- Tôi thích mọi thứ trên mẫu Ranger thế hệ mới. Chiếc xe được thiết kế lại để khỏe khoắn, hiện đại và phản ảnh phong cách chủ xe qua các tính năng thực dụng. Một trong những yếu tố thú vị nhất trên Ranger thế hệ mới là phần nội thất tích hợp nhiều công nghệ hiện đại; màu sắc, chất liệu và kiểu dáng của nội thất thiết kế hài hòa dựa trên các nghiên cứu ở nhiều thị trường khác nhau.


Chất Việt trong Ford Ranger thế hệ mới - Ảnh 3.

Ranger thế hệ mới được thiết kế lại để khỏe khoắn, hiện đại hơn.

- Ông cho biết điểm khác biệt đáng kể nhất của thế hệ Ranger mới?

- Được quan sát khách hàng sử dụng xe, dù cho công việc, gia đình hay thỏa mãn đam mê của họ cũng truyền cho chúng tôi nhiều cảm hứng và ý tưởng, dẫn dắt thiết kế và các quyết định phát triển sản phẩm. Đơn cử như bậc lên xuống bên thân xe.

Trong quá trình quan sát khách hàng, chúng tôi nhận ra nhiều người gặp khó khăn trong việc với vào trong thùng xe; số khác phải đứng lên bánh sau hoặc cản sau mới vào được thùng xe. Vì vậy, chúng tôi đã nghĩ ra ý tưởng về bậc lên xuống bên thân xe, đặt ở bánh sau. Sau khi làm phiên bản thử nghiệm, phản ứng của khách hàng rất ấn tượng. Họ nói với chúng tôi rằng, chỉ riêng bậc bước này đã đủ để họ quyết định chọn mua Ford Ranger.

- Ông có thể chia sẻ lý do quyết định làm việc tại Ford?

- Tôi bắt đầu thực tập tại Ford trong quá trình đi học tại Đại học Monash vào năm 2004. Tôi đã thực tập 12 tháng tại công ty và quay lại làm việc chính thức cho Ford sau khi hoàn thành khóa học.

Tôi chọn Ford bởi niềm đam mê với thiết kế xe hơi. Giảng viên của tôi tại trường đại học cũng đã làm việc cho Ford và truyền nhiều cảm hứng, kinh nghiệm hữu ích trong ngành thiết kế. Hơn nữa, làm việc cho một công ty danh tiếng như Ford mang đến cho tôi niềm tự hào lớn, cùng cơ hội tiếp nhận sự phát triển không ngừng của thương hiệu trên trường quốc tế.

Tôi may mắn khi tham gia vào chương trình Ranger từ những ngày đầu, chứng kiến mẫu xe này trở thành xe bán tải hàng đầu tại nhiều thị trường sau nhiều năm phát triển.

- Quá trình làm việc tại Ford, ông cảm thấy bản thân đã phát triển như thế nào?

- Được làm việc tại Ford quả là trải nghiệm tuyệt vời. Tôi đã có cơ hội phát triển bản thân qua nhiều chương trình của công ty, trong đó có Ranger và Everest. Suốt quá trình đó, tôi đã thăng tiến từ nhân viên thiết kế lên nhân viên cấp cao và hiện tôi là thiết kế trưởng của Ranger. Đó là hành trình ý nghĩa và tuyệt vời với tôi.


Chất Việt trong Ford Ranger thế hệ mới - Ảnh 4.

Nội thất ấn tượng của Ford Ranger thế hệ mới.

Đặc biệt, Ford đã mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ, tạo điều kiện cho tôi được làm việc cùng những con người thú vị trên khắp thế giới, tham gia các sự kiện lớn về thiết kế và ra mắt sản phẩm mới.

- Ông khuyên gì với các nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam?

- Các doanh nghiệp lớn luôn tìm kiếm những tài năng trẻ và luôn có rất nhiều cơ hội dành cho người trẻ. Tôi đã cố gắng phấn đấu, không ngừng trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ của bản thân để có được ngày hôm nay. Do đó, các bạn hãy xác định cho mình một mục tiêu rõ ràng và sự tự tin, chăm chỉ sẽ đưa các bạn đến với thành công.

- Ông suy nghĩ gì về thị trường xe hơi Việt Nam, và kỳ vọng như thế nào với sản phẩm Ranger thế hệ mới tại Việt Nam?

- Tôi tự hào khi Ranger đang đứng đầu phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam. Điều này thể hiện sự hấp dẫn, uy tín của chiếc xe cũng như thương hiệu Ford với khách hàng. Với cải tiến vượt bậc của Ranger thế hệ mới, tôi tin mẫu xe này sẽ nhận được sự quan tâm lớn và thành công tại thị trường Việt Nam.


Max Tran hiện là thiết kế trưởng của Ranger. Ngoài ôtô, anh có đam mê với kiến trúc và thiết kế đồ thể thao. Phong cách kiến trúc yêu thích của Max Tran là tiền hiện đại (mid century - 1940s-1970s). Sở thích vẽ tranh được anh ứng dụng qua cả 2 hình thức: Vẽ phác trên giấy rồi sau đó hoàn thiện trên Walcom. Max Tran cho biết nếu không trở thành nhà thiết kế xe, anh muốn làm một họa sĩ.

Max Trần dùng 3 từ “hợp tác, sáng tạo, tập trung” để mô tả bản thân trong công việc, còn “quan tâm gia đình, năng lượng, nhiệt tình” để nói về bản thân trong cuộc sống thường ngày. Anh lái một chiếc Ranger Raptor và thường đi offroad với gia đình nhỏ của mình. Chưa từng thử lái ôtô ở Việt Nam, nhưng Max Trần đã trải nghiệm chạy xe máy tay ga, lang thang đi tìm hàng phở ngon ở mảnh đất quê hương.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thình lình về số 0, Ford triệu hồi hàng ngàn xe lai điện

Thình lình về số 0, Ford triệu hồi hàng ngàn xe lai điện

Một số xe lai hybrid của Ford có thể bất ngờ tự chuyển sang trạng thái số N (được hiểu là số 0 hay số "mo") khi đang lái. Đây là nguyên nhân của đợt triệu hồi mới nhất này.

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Công ty Phương Trang cho biết sẵn sàng đầu tư xe buýt thuần điện mới nhằm góp phần "xanh hóa" hệ thống giao thông đô thị tại TP.HCM.

Apple giúp người dễ say xe có thể dùng điện thoại

Apple giúp người dễ say xe có thể dùng điện thoại

Apple vừa giới thiệu một tính năng mới có thể giúp những người dùng iPhone và iPad giảm tình trạng say xe khi sử dụng thiết bị công nghệ trên xe hơi.

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang tiến hành triệu hồi nhiều dòng sản phẩm do 2 vấn đề riêng biệt liên quan tới hộp cầu chì và cụm bơm nhiên liệu, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm.

Xe máy điện 20 triệu đồng hút khách

Xe máy điện 20 triệu đồng hút khách

Giá xe máy điện Trung Quốc được các doanh nghiệp chào hàng từ 20 - 30 triệu đồng/chiếc, phổ biến là mức giá vừa hơn 20 triệu. Đây là phân khúc được nhiều người Việt quan tâm, chọn mua nhất gần đây.

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Còn quá sớm để biết Trung Quốc sẽ trả đũa hay không sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc để chận hàng nhập khẩu giá rẻ.