dd/mm/yyyy

Chàng 9X nghèo phụ bán căng tin "trúng" 1,5 tỉ đồng

Chàng 9x nghèo Nguyễn Công Thành đã trở thành người may mắn đầu tiên trúng thưởng nhận được 1,5 tỉ đồng từ Nescafé. Chuyến trao lộc xuân tại Thanh Hóa (quê của Thành) có sự góp mặt của NSƯT Chí Trung.

Nguyễn Công Thành (sinh năm 1999), quê tại Thanh Hóa. Em xuất thân từ gia đình thuần nông nghèo khó, vụ mùa thường ảnh hưởng vì bão lũ, thời tiết khắc nghiệt. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, từ 3 năm trước Thành đã cùng mẹ và em gái rời quê để vào Gia Lai kiếm sống.

NSƯT Chí Trung cùng Nguyễn Công Thành (thứ 2 từ trái sang) cùng chia sẻ món lộc xuân đến với người thân của mình tại quê nhà Thanh Hóa.
NSƯT Chí Trung cùng chàng 9x nghèo Nguyễn Công Thành (thứ 2 từ trái sang) cùng chia sẻ món lộc xuân đến với người thân của mình tại quê nhà Thanh Hóa.

Thành và mẹ may mắn có được người quen nhận vào vị trí phụ bán căng tin. Mỗi tháng gia đình chỉ có khoảng 6 triệu đồng để chi trả cho mọi chi phí sinh hoạt cho 3 người. Chưa hết, người cha già sống ở quê một mình trong ngôi nhà cấp 4 thường xuyên bão lũ và đứa em đang ở độ tuổi ăn học là nỗi lo lớn nhất của anh Thành.

Trong một lần bán hàng cho khách, theo thói quen Thành giữ lại hết các nhãn và phiếu cào từ hộp Nescafé để lúc rảnh thì cào một lượt. May mắn, chàng trai phụ bán căng tin đã trở thành chủ nhân đầu tiên của giải thưởng lớn nhất trong chương trình “Khai pháo đón lộc” trị giá 1,5 tỷ đồng.

Ngay khi nhận được tin vui, cảm xúc của Thành là: “Tôi chỉ muốn chạy ngay về quê nhà Thanh Hóa để chia sẻ tin mừng, cùng cha và gia đình đón một cái Tết đoàn tụ và chia sẻ món lộc xuân với những người thân xung quanh”.

Món lộc xuân này có ý nghĩa rất lớn đối với chàng trai nghèo quê Thanh Hóa, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Ngày 31.12, Thành đã được chương trình tạo cơ hội về quê, sum vầy cùng người cha và gia đình, chia sẻ món lộc xuân đến với người thân.

Chia sẻ khi nhận thưởng, anh cho biết: “Món quà này là một niềm bất ngờ lớn với tôi cũng như gia đình. Tôi sẽ trích một phần tiền để sửa lại ngôi nhà để cả gia đình có thể sum vầy để có một mùa Tết ấm cúng. Sau đó, tôi sẽ dành khoản tiền dành dụm được vì không phải trả tiền trọ để học nghề cắt tóc, tạo sự nghiệp ổn định sau này”.

“Quan trọng hơn, tôi mong muốn được chia sẻ món lộc, sự may mắn của mình đến với những người thân xung quanh”, Thành thổ lộ. Anh đã cùng NSƯT Chí Trung trao tặng những hộp quà Tết Nescafé đến với những người thân, họ hàng xung quanh mình như một sự san sẻ may mắn, gửi gắm lời chúc tài lộc.

Là người trực tiếp đồng hành cùng Nguyễn Công Thành trao món lộc xuân này, NSƯT Chí Trung bày tỏ: "Món lộc xuân Nescafé Tết đã mang đến nhiều cơ hội cho nhiều gia đình, giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi rất xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của Thành, mong là sẽ có thêm nhiều người nhận thưởng hơn để có một mùa xuân trọn vẹn”.

Trước đó, NSƯT Chí Trung đã đón Công Thành từ sân bay Thanh Hóa và cùng về nhà, lắng nghe những câu chuyện xúc động, tâm sự đầy giản dị của anh và mong ước được trao tặng món lộc xuân ngày đầu năm đến với họ hàng, người thân.

Giang Hoàng Nhơn