Chậm do cơ quan chức năng

Thứ tư, ngày 21/09/2011 17:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến việc gần 200 lao động Trung Quốc tại Dự án Alumin Nhân Cơ chưa được cấp phép, chiều 20.9, ông Nguyễn Đức Nguyên- Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Đăk Nông cho biết, nguyên nhân chậm cấp phép là do phía các cơ quan chức năng của Việt Nam.
Bình luận 0

Theo ông Nguyên, thời điểm kiểm tra (9.9), tại Dự án Alumin Nhân Cơ còn hơn 100 bộ hồ sơ lao động đã chuyển qua Sở Tư pháp. Số hồ sơ này sẽ phải chuyển qua Công an tỉnh, rồi phải chuyển lên Bộ Công an để xác minh lý lịch tư pháp. Sau đó lại chuyển về tỉnh để xem xét cấp phép. Đây là một lý do khiến việc cấp phép chậm trễ.

Trước đó, ngày 4.8, cơ quan chức năng tỉnh Đăk Nông đã kiểm tra và gia hạn đến hết ngày 5.9, sẽ xử lý số lao động Trung Quốc không phép (xử phạt hành chính hoặc đề nghị trục xuất). Đến thời điểm hiện tại, Sở LĐTBXH vẫn chưa nhận được hồ sơ để làm thủ tục cấp phép.

“Tôi đánh giá phía Ban quản lý Dự án Alumin Nhân Cơ cũng như các nhà thầu Trung Quốc có những động thái rất tích cực trong việc làm thủ tục cấp phép. Vấn đề ở đây là việc làm các thủ tục phía cơ quan chức năng của chúng ta chậm”- ông Nguyên nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem