Cha của “sát thủ máu lạnh” nghĩ con mình bị điên

Thứ tư, ngày 27/07/2011 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sững sờ trước thông tin về vụ thảm sát gần 80 người ở Na Uy, ông Jens – cha ruột của “sát thủ máu lạnh” Anders Behring Breivik – quả quyết, con trai ông có vấn đề về tâm thần.
Bình luận 0

“Lúc nhận được hung tin là thời khắc đen tối nhất trong cuộc đời tôi. Tôi nghĩ rằng, thay vì sát hại tất cả những con người này vì một mục đích nào đó, con trai tôi lẽ ra nên sống tốt chính cuộc đời của nó”, ông Jens bàng hoàng nói trong đau đớn.

img
Anders Behring Breivik. Ảnh: Reuters

“Anders có vấn đề về tâm thần. Không còn cách nào khác để giải thích cho hành động này của nó”.

Được biết, ông Jens hiện đang sinh sống tại miền nam nước Pháp. Đã từ nhiều năm nay, ông không hề có bất cứ liên lạc gì với Breivik.

Các nhà nghiên cứu tội phạm học cho biết, ở Breivik hội tụ tất cả những đặc điểm chung nhất của một kẻ giết người hàng loạt.

“Anh ta không có sự cảm thông. Anh ta lãnh đạm, thờ ơ với mạng sống con người. Thậm chí, anh ta còn chẳng có chút lương tâm, lòng trắc ẩn và sự ăn năn”, nhà nghiên cứu Ragnhild Bjoernebekk nói.

Phát biểu trước đám đông người tưởng niệm tối 25.7, Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg xúc động khẳng định: “Ác quỷ có thể giết chết một con người, nhưng sẽ không thể quật ngã được cả một dân tộc”.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem