Canh con nước rút, ra biển cào sò chơi chơi cũng có nửa triệu/ngày

Công Tâm Thứ hai, ngày 27/04/2020 18:30 PM (GMT+7)
Mấy ngày gần đây, người dân trên địa bàn TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) đổ xô ra biển để cào sò, ốc. Sau vài giờ, một số người dân kiếm được từ 3- 4kg, thậm chí có người kiếm gần chục kí.
Bình luận 0

Theo người dân địa phương, khoảng 10 ngày này người dân đổ xô ra biển cào sò, ốc từ bãi biển dạt vào khu vực phường Cam Nghĩa, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa). Sau nhiều giờ, một số người dân kiếm được từ 3- 4kg, thậm chí có người kiếm gần chục kí.

img

Người dân đang dùng dụng cụ để săn con sò, ốc

Cũng theo các ngư dân địa phương, bà con nơi đây canh khi con nước rút xuống mới ra cào và chủ yếu hoạt động vào chiều tối. Một số hộ dân bắt về ăn, còn một số hộ khác đem đi bán để kiếm thêm thu nhập trong những ngày nhàn rỗi.

img

Cứ khi con nước rút xuống người dân TP.Cam Ranh đi cào sò, công việc này chủ yếu hoạt động vào buổi chiều

img

Bà Nguyễn Thị Mai (47 tuổi, phường Cam Nghĩa) cho hay: “Trước đây, tôi đi làm công nhân cho các khu công nghiệp. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tôi tạm nghỉ và những ngày đó ở nhà cảm thấy buồn chán. Nghe thông tin bà con đi cào sò, tôi cũng lặn lội đi theo và chỉ vào giờ cũng kiếm được từ 3- 4kg sò, mỗi kí bán được với giá dao động 15.000 – 20.000 đồng. Nhờ đó, mà có thêm thu nhập cho gia đình trong những lúc khó khăn”.

img

Sản phẩm có được sau vài giờ lội bùn tìm kiếm

Ra biển từ 15h chiều, anh Nguyễn Văn Minh cho biết: “Cái khó của nghề này là lựa chọn khu vực để cào, chính vì đó mà người đi cào phải học hỏi. Nếu đúng địa điểm thì kiếm 5-6 kí là chuyện bình thường và người nào chịu khó lội bùn kiếm gần cả chục kí. Nghề này tuy vất vả, nhưng vui, tôi đi cùng với người thân, mỗi ngày cào được 6kg và những con sò chó, sò mỡ này thỉnh thoảng mới xuất hiện”.

img

img

Qua quan sát của PV, khi con nước vừa rút xuống người dân mang theo các dụng cụ như: Cào, rổ, rá, bao,…Để đi nhặt lộc biển. Tại đây, cả người già, trẻ em và một số thanh niên hớn hở nhặt sò, ốc. Công việc này kết thúc vào cuối buổi chiều hàng ngày, khi nước thủy triều lên.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem