Cần Thơ: Nhiều công trình xây dựng không phép

Thứ sáu, ngày 10/06/2011 15:52 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Hiện nay, tình hình xây dựng không phép trong lộ giới tuyến Quốc lộ 91B diễn ra rất phức tạp. Riêng địa bàn quận Bình Thủy có 121 trường hợp vi phạm" - ông Mai Như Toàn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.Cần Thơ khẳng định.
Bình luận 0

Sáng 7.6, chạy dọc tuyến Quốc lộ 91B, phóng viên NTNN ghi nhận: Nhiều hàng quán vừa xây dựng "vô tư" lấn chiếm lộ giới, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân. Một người dân bức xúc: "Việc họ xây dựng không phép bất chấp pháp luật đã đành, đằng này họ còn lấn chiếm lộ giới, cản trở lưu thông thì không thể chấp nhận!".

img
Dọc tuyến Quốc lộ 91B có nhiều công trình xây dựng không phép.

Theo báo cáo của UBND các quận Bình Thủy, Ô Môn và Ninh Kiều, tình trạng xây dựng trái phép trong phạm vi lộ giới trên tuyến Quốc lộ 91B đang ở mức đáng lo ngại. Qua kiểm tra, đã phát hiện trên 325 trường hợp vi phạm, chủ yếu là xây dựng nhà ở, nhà kho, hàng quán, trong đó có nhiều cơ quan nhà nước cũng vi phạm.

Theo Sở GTVT TP.Cần Thơ, trên tuyến Quốc lộ 91B (đoạn đi qua quận Bình Thủy, Ô Môn) có nhiều cây xăng mới xây dựng, vi phạm lộ giới. Theo nhận định của Sở này, các cây xăng trên có cao trình cao hơn Quốc lộ 91B, đấu nối trực tiếp vào quốc lộ không theo quy chuẩn, vi phạm Nghị định 11/2010/NĐ-CP về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Hiện Sở GTVT TP.Cần Thơ đang phối hợp với thanh tra, cảnh sát giao thông và chính quyền địa phương kiểm tra các cây xăng trên, tùy mức độ vi phạm sẽ đề xuất hình thức xử lý và báo cáo UBND thành phố.

Trước tình hình trên, ông Mai Như Toàn đã ký công văn gửi UBND TP.Cần Thơ, đề xuất một số ý kiến về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trong lộ giới 91B. Tiếp đó, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ có công văn chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các hành vi vi phạm. Đồng thời, phải đảm bảo có lực lượng kiểm soát hàng ngày trên tuyến.

"Yêu cầu Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP.Cần Thơ khẩn trương hoàn thành việc cắm mốc trên thực địa; thống nhất cắm bảng quy định lộ giới tuyến QL 91B. Giao Sở Xây dựng chỉ đạo bộ phận thanh tra xây dựng phối hợp cùng các ngành và chính quyền địa phương thường xuyên mở các đợt kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm xây dựng trên tuyến" - ông Sơn nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem