Cải thiện chiều cao cho trẻ

Chủ nhật, ngày 03/04/2011 20:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để cải thiện chiều cao cho trẻ thì giấc ngủ đối với bé vô cùng quan trọng. Khi được ngủ đủ giấc, quá trình tăng trưởng diễn ra thuận lợi, kéo theo việc tăng chiều cao cho bé.
Bình luận 0

Truớc khi ngủ nên mát xa cho bé để bé cảm thấy được thoải mái, thư giãn, dễ chịu và bé sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Tuy nhiên, đừng nên tạo thói quen cho bé vì bé sẽ khó ngủ khi không được mát xa. Kiểm tra toàn bộ căn phòng trước khi tắt điện như cửa sổ đã đóng, rèm cửa có gây hình thù kỳ quái hay không, đồ chơi đã được lấy ra hết khỏi cũi hoặc giường bé chưa?...

img

Môi trường cũng là một trong số những yếu tố khiến cho bé thức giấc vào ban đêm khi bé lạnh hoặc quá nóng, vì vậy trong những tháng mùa đông, bạn nên mặc quần áo ngủ thật ấm cho bé. Tiếng ồn cũng là một trong những nguyên nhân khiến bé thức giấc, dần dần bé sẽ thích nghi với tiếng ồn xung quanh nhưng nếu có xem ti vi thì nên mở nhỏ hoặc nói chuyện cũng nên nhỏ nhẹ. Nên ở bên cạnh bé một chút nhưng không quá lâu trước khi bé chìm vào giấc ngủ.

Ngoài việc cho bé ngủ đủ giấc thì chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày cho bé cũng rất quan trọng. Nên cho bé ăn uống đủ các nhóm chất cơ bản như tinh bột, đạm, béo, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, bạn có thể tăng cường một số nhóm thức ăn giàu canxi như: Sữa, trứng, tôm, cua, nghêu, sò, ốc, cá nhỏ ăn cả xương (cá cơm, cá mòi…), các loại rau xanh và trái cây có màu vàng cam cũng hỗ trợ cho việc tăng trưởng rất tốt.

Nếu lượng ăn trong bữa chính không đạt nhu cầu, cần tăng bữa phụ bằng cách cho bé dùng thêm phô mai, sữa chua, trái cây… Kết hợp khoảng 500-600ml sữa mẹ hoặc sữa bột công thức phù hợp với lứa tuổi của bé.

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) với các dòng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng đặc thù cho trẻ em Việt Nam như công thức độc quyền Alpha bổ sung sữa non Colostrum, DHA, Choline, Omega 3, Omega 6, Vitamin và các dưỡng chất cần thiết khác nhằm cung cấp cho bé một năng lượng sống và sức đề kháng mạnh mẽ.

Nhóm sản phẩm dành cho bé:

- Sữa bột: Dielac Alpha step 1 (dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi), Dielac Alpha step 2 (7-12 tháng tuổi), Dielac Alpha 123 (từ 1-3 tuổi), Dielac Alpha 456, Dielac Pedia (sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ biếng ăn và suy dinh dưỡng).

- Sữa tươi Vinamilk các loại.

- Sữa chua SUSU, sữa chua men sống Probio (giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ).

- Phô mai Vinamilk.

Tắm nắng sáng cho bé mỗi ngày và thường xuyên thì việc tăng trưởng chiều cao sẽ dễ cải thiện hơn. Khi cần thiết dùng vitamin D bổ sung bạn cần cho bé khám dinh dưỡng để được bác sĩ tư vấn và kê toa hợp lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem