Cái bắt tay của 2 người làm bánh đình đám tại Sài Gòn

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 13/10/2023 12:26 PM (GMT+7)
Cái bắt tay của ông Trần Lệ Nguyên và ông chủ hãng bánh bao Thọ Phát - Vũ Phước Thọ gây nhiều sự chú ý. Bởi ông Nguyên và ông Thọ đều là những người có tiếng, dày dặn kinh nghiệm trong ngành bánh, thực phẩm.
Bình luận 0

Tập đoàn Kido do Trần Lệ Nguyên làm tổng giám đốc đã chính thức sở hữu 68% cổ phần của Công ty CP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) sau khoảng 1 năm hai bên tìm hiểu. Thọ Phát là thương hiệu bánh bao nổi tiếng tại TP.HCM và khắp các tỉnh thành khu vực phía Nam.

Cuộc chia sẻ mới đây của ông Nguyên và ông Thọ tại TP.HCM, lần đầu hé lộ những thông tin phía sau từ cái bắt tay đáng chú ý này trong năm 2023.

Cái bắt tay của hai doanh nhân ngành bánh

Thọ Phát thành lập từ năm 1987, người sáng lập là ông Vũ Phước Thọ. Ông Thọ cũng được xem là linh hồn của bánh bao Thọ Phát. 

Sau hơn 35 năm, Thọ Phát hiện là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm tiện lợi, nổi tiếng nhất là bánh bao, với nhiều loại như bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình. Vì vậy, nhiều người vẫn gọi thương hiệu này là bánh bao Thọ Phát. 

Cái bắt tay của hai doanh nhân ngành bánh đình đám tại Sài Gòn - Ảnh 1.

Ông Vũ Phước Thọ - nhà sáng lập bánh bao Thọ Phát. Ảnh: KDC

Tuy nhiên, sản phẩm trong hệ sinh thái của Thọ Phát nhiều hơn thế, ngoài bánh bao còn có bánh giò - xôi, bánh nướng - bánh chiên (bánh Dorayaki) và dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)… 

Nếu để ý kỹ sẽ thấy, dày đặc các cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM đều có một tủ bánh nóng và sản phẩm đều do Thọ Phát cung cấp.

Ông Vũ Phước Thọ cho biết Thọ Phát hiện có hơn 6.000 điểm bán hàng tại các kênh khác nhau. Công ty cũng sở hữu một nhà máy có diện tích hơn 22.000m2 tại huyện Nhà Bè, TP.HCM. Nhà máy được trang bị công nghệ hiện đại, sản xuất tự động, được kiểm soát chặt chẽ theo chương trình quản lý chất lượng sản phẩm HACCP Codex, ISO 22000 và ISO 45001. 

Nhà máy này có công suất đạt đến 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

Ông Thọ gọi Thọ Phát là “đứa con tinh thần” mà ông và các cộng sự đã tâm huyết xây dựng, chứng kiến sự trưởng thành và vươn mình mạnh mẽ trong suốt 35 năm qua.

Cái bắt tay của hai doanh nhân ngành bánh đình đám tại Sài Gòn - Ảnh 2.

Bánh bao Thọ Phát rất nổi tiếng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Ảnh: Thọ Phát

Thọ Phát đang có độ phủ tốt, kinh doanh thuận lợi, vậy vì sao Thọ Phát lại bắt tay cùng Kido? Ông Thọ cho biết ông có 2 người con. Các con đều đã lớn và có định hướng riêng, không chọn nối nghiệp gia đình. Trong khi, ông cũng đã đến lúc nghỉ ngơi.

“Bản thân tôi đã biết đến danh tiếng của ông Nguyên trong ngành nhiều năm, những thương vụ M&A thành công của Kido, cũng như vị thế của Kido trên thị trường thực phẩm. Hơn ai hết, tôi tìm thấy tình yêu ẩm thực từ ông Nguyên, và năng lực phát triển từ Kido”, ông Thọ nói và cho biết mình có thể an tâm với quyết định này, cũng như cùng Kido đưa Thọ Phát phát triển hơn nữa trong tương lai.

Kỳ vọng bếp ăn của người Việt

Tham gia sâu vào Thọ Phát, CEO Kido Trần Lệ Nguyên khẳng định ông và tập đoàn sẽ viết tiếp câu chuyện của nhà sáng lập Thọ Phát - Vũ Phước Thọ. Thọ Phát trở thành một mảnh ghép quan trọng trong chiến lược mở rộng ngành bánh của tập đoàn, đồng thời mở rộng sang các nước trên thế giới trong tương lai.

Cái bắt tay của hai doanh nhân ngành bánh đình đám tại Sài Gòn - Ảnh 3.

CEO Kido Trần Lệ Nguyên khẳng định sẽ phát triển thương hiệu Thọ Phát. Ảnh: KDC

Theo ông Nguyên, Kido hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bánh ngành hàng lạnh, có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp cùng với năng lực quản trị hiệu quả. Với thế mạnh này, Kido sẽ giúp Thọ Phát nhanh chóng đưa sản phẩm mở rộng ra thị trường miền Trung, miền Bắc.

Sau khi tiếp quản Thọ Phát, Kido sẽ được tái cấu trúc toàn bộ và tổ chức lại các hoạt động theo tiêu chuẩn của tập đoàn, từ đầu tư cải tiến, nâng cấp, phát triển toàn diện về công nghệ, kỹ thuật, hệ thống, thương hiệu, thị trường, hệ sinh thái sản phẩm…

Tập đoàn của ông Trần Lệ Nguyên vạch rõ định hướng chiến lược dành cho Thọ Phát trong vòng 5 năm tới. 

Theo đó, Kido tập trung tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và các nhãn hiệu. Song song đó, nghiên cứu và thực hiện chiến lược đa dạng hóa về ngành hàng, phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ ăn no, ăn thưởng thức, đến ăn dặm, ăn kèm sản phẩm, từ khu vực thành thị đến nông thôn.

Tận dụng lợi thế có sẵn, Kido sẽ phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ, xuất khẩu sang ít nhất 30 nước trên thế giới. Đồng thời, tập trung nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy, đặc biệt chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm, các tiêu chuẩn xuất khẩu…

“Chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể tích hợp các lợi thế vào Thọ Phát, để đưa doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và vượt trội trong thời gian tới”, ông Trần Lệ Nguyên khẳng định, và cho rằng với sự am hiểu khẩu vị, xu hướng thưởng thức, Kido sẽ đảm nhận kỹ thuật phát triển sản phẩm, đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đưa Thọ Phát trở thành “bếp ăn quốc dân” của người Việt.

Tương lai của Thọ Phát cũng được Kido cho biết sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới trong tương lai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem