Thanh Thúy 1m93 "đập như máy", U23 Việt Nam hạ gục Đài Loan

PV Thứ năm, ngày 18/07/2019 10:40 AM (GMT+7)
Trần Thị Thanh Thúy có một trận đấu cực hay, thi đấu rực sáng với 27 điểm, khiến ĐT bóng chuyền nữ U23 Đài Loan (Trung Quốc) ôm hận. Chính tại giải đấu này 2 năm trước, ĐT bóng chuyền nữ U23 Việt Nam đụng độ với Đài Loan ở trận đấu cuối cùng để giành được tấm HCĐ lịch sử và đánh bại đối thủ 3-0 ngay trên đất Thái Lan.
Bình luận 0

Phải nói rằng, sự trở lại của ĐT bóng chuyền nữ U23 Đài Loan lần này có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo hơn khi đem tới nhiều VĐV có kỹ thuật và kinh nghiệm. Lối chơi tầm thấp, tốc độ cùng sự lì lợm của đại diện Đông Bắc Á khiến các cầu thủ Việt Nam bị ngợp. Chuyền hai Liu Yu-Chun tổ chức tốt các đường bóng tầm thấp, giúp Tsai Yu-Chun, Chen Tzu-Ya thay nhau ghi điểm.

img

Pha tấn công mạnh mẽ  của Thanh Thúy trước hàng chắn của Đài Loan.

Đã có những thời điểm mà nhiều VĐV trẻ của Việt Nam gặp phải trạng thái về tâm lý dẫn đến việc mắc lỗi khâu chuyền một, việc tổ chức tấn công hay chắn bóng không được tốt. BHL ĐT bóng chuyền nữ U23 Việt Nam cũng tìm kiếm nhiều phương án thay thế khi đưa: Lâm Oanh, Kiều Trinh, Lưu Thị Huệ, Lê Thị Yến… vào sân để thay đổi lối chơi, nhưng điều đó vẫn không thay đổi được cục diện khi Đài Loan đã có được chiến thắng với tỷ số 25-20.

Sốc lại tinh thần sau thời gian hội ý, các cô gái Việt Nam chơi tập trung hơn, chắc chắn ở khâu chuyền một, phòng thủ. Phải nói rằng Thanh Thúy đúng là thủ lĩnh thực sự của U23 Việt Nam khi thi đấu cực hay để vực dậy tinh thần cho toàn đội. Được sự hỗ trợ tốt của Dương Thị Hên và Nguyễn Thị Trinh, ĐT bóng chuyền nữ U23 Việt Nam thiết lập được thế trận và duy trì được khoảng cách để có được chiến thắng với tỉ số 25-22.

Đưa được trận đấu về vạch xuất phát, cũng là lúc tâm lý của U23 Việt Nam được cởi bỏ. Thanh Thúy và Dương Thị Hên thi nhau xuyên phá từ hai biên, kết hợp với những pha tấn công chiến thuật của Nguyễn Thị Trinh, Bích Thủy hay Kim Thanh dưới sự hỗ trợ tốt của Thu Hoài và Khánh Đang khiến hàng thủ của Đài Loan trở nên rối loạn và gần như vỡ trận. U23 Việt Nam liên tiếp chiến thắng 25-21 và 25-16 trong sét 3 và 4 qua đó ấn định trận đấu với tỷ số 3-1.

Thắng lợi này với Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội còn vô cùng ý nghĩa bởi ĐT bóng chuyền nữ U23 Việt Nam đã nắm chắc vị trí thứ 2 tại bảng E bất chấp kết quả trận đấu với Trung Quốc vào tối mai. Nhiều khả năng, ở tứ kết chúng ta chỉ phải gặp đội bóng xếp thứ 3 ở bảng F sẽ là Kazakhstan. Nếu đánh giá đúng thực lực và không có bất ngờ nào xảy ra, thì U23 Việt Nam sẽ có có mặt ở bán kết giải bóng chuyền Vô địch U23 nữ châu Á 2019.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem