Sau 4 năm chống chọi ung thư, hoa khôi đá cầu bây giờ ra sao?

Lê Đức Thứ bảy, ngày 17/02/2018 07:09 AM (GMT+7)
Những ngày giáp Tết, tâm sự với hoa khôi đá cầu một thời Nguyễn Huyền Trang qua facebook, cô bảo: “Chứng kiến kỳ tích của U23 Việt Nam vừa qua, tôi cảm thấy như được tiếp thêm động lực sống. Đời VĐV chỉ mong có được những khoảnh khắc đầy tự  hào ấy…”
Bình luận 0

Trong quá khứ, khoảng năm 2003-2007, Huyền Trang cũng từng trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời khi được đứng trên bục cao nhất hát vang bài Quốc ca tại SEA Games 2003, các giải vô địch châu lục và thế giới.

Nhưng đi qua quãng thời gian đỉnh cao của sự nghiệp, năm 2014, Trang nhận tin mình bị ung thư vú giai đoạn cuối. Mọi thứ như sụp đổ trước mắt cô gái Hà thành…

img

Mỗi khi sức khỏe ổn định, Huyền Trang (đứng thứ 6 từ phải qua) lại tới CLB đá cầu Linh Lang để cảm nhận lại bầu không khí thể thao quen thuộc. Ảnh: facebook nhân vật

Và chỉ nhờ ý chí, nghị lực phi thường cộng với sự động viên, giúp sức của người thân, anh em bạn bè đồng nghiệp, những tấm lòng hảo tâm trong xã hội, Huyền Trang mới có thể đứng vững, tìm thấy niềm tin, sự lạc quan để vượt qua giai đoạn nguy kịch nhất.

“Những ngày U23 Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc, tôi không thể ra đường hòa vào dòng người cuồng nhiệt, cổ vũ cho các em. Tuy nhiên, tôi cảm nhận rõ những gì bóng đá mang lại”.

“Đúng là chỉ có bóng đá mới có thể gắn kết mọi người như vậy, cá nhân tôi cũng cảm thấy khỏe hơn nhiều nhờ U23”.

“4 năm qua tôi đã luôn nỗ lực, cố gắng chống chọi với bệnh tật. Giờ thì sự quyết tâm còn lớn hơn, sẽ chiến đấu tới cùng để nếu có thua thì cũng thua như U23 Việt Nam ở trận chung kết U23 châu Á 2018”, Trang chia sẻ.

Suốt 4 năm đối mặt với ung thư, một trong những động lực quan trọng nhất giúp Trang vươn lên chính là 2 con nhỏ và niềm đam mê đá cầu:

“Giáp Tết tôi cảm thấy không khỏe lắm, bị đau xương và sốt nên không đưa 2 con đi dạo phố, ngắm chợ hoa được”.

“Tôi chỉ mong sức khỏe mình ổn định để có thể đưa 2 con tới nhà chị gái ở Hải Phòng ăn tết. Các cháu cũng thiệt thòi nhiều. Ngày thường, vào dịp cuối tuần, cứ khi nào khỏe là tôi cùng bố cháu lại đưa con đi chơi để bù đắp phần nào”…

“Có thời gian rảnh, tôi lại ra CLB Linh Lang ở Đào Tấn – nơi tôi là thành viên để xem, để được cảm nhận lại bầu không khí thể thao quen thuộc ngày nào qua những trận đá cầu phủi”.

“Giờ không thể tập thể thao, không đá cầu được nữa nhưng xem các bạn, các anh, các chú chơi cũng là một cách duy trì niềm đam mê”, Trang nói.

img

Huyền Trang (ngoài cùng bên trái) luôn nhận được sự động viên từ những người bạn. Ảnh: facebook nhân vật

Xen giữa câu chuyện của chúng tôi, Huyền Trang không quên hỏi thăm VĐV billiards-snooker Đỗ Hoàng Quân đang điều trị ung thư trực tràng giai đoạn 3 đã ổn chưa?

Khi người viết cho hay sức khỏe của Quân đã ổn định sau phẫu thuật và cũng đang nhận được sự giúp đỡ của bạn bè trong giới, có bảo hiểm trợ giúp chi phí điều trị, Trang hồ hởi bày tỏ: “Vậy thì cũng đỡ nhiều rồi!”

Theo dòng tâm sự, Trang mở lòng thêm: “Chặng đường phía trước của anh Quân còn dài. 4 năm qua khi xạ trị, truyền hóa chất nhiều lúc tôi cũng mệt lắm, trở trời đau xương, không quay được người cơ. May là tôi có sức khỏe nền tảng thể theo nên cũng đỡ!”.

“Dù thế nào tôi cũng luôn tự nhủ mình phải cố gắng, cố gắng vượt qua, phải cố ăn được mới có sức mà điều trị theo phác đồ của các bác sĩ”.

Được biết, chi phí truyền hóa chất của Trang lúc này là gần 10 triệu/lần, cứ 21 ngày lại truyền 1 lần và bảo hiểm đã chi phí đỡ 80%.

“Lúc này kinh tế gia đình tôi cũng khó khăn hơn vì tiền mọi người ủng hộ hơn 1 năm qua cũng hết rồi”.

“Tôi cùng gia đình cũng chỉ biết cố gắng duy trì thời gian này với tinh thần lạc quan".

"Tôi không có gì ngoài tinh thần cả mà! So với thời điểm cuối năm 2016, lúc này tôi còn tăng được mấy cân đấy”, Trang vui vẻ khép lại câu chuyện cùng Dân Việt ngày giáp Tết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem