Bích Tuyền xác lập kỷ lục ở giải bóng chuyền U19 nữ châu Á 2018

Thứ hai, ngày 11/06/2018 17:09 PM (GMT+7)
Sở hữu sức bật 3m15, vận động viên Nguyễn Thị Bích Tuyền của ĐT bóng chuyền nữ U19 Việt Nam là người có sức bật đà tốt nhất giải vô địch bóng chuyền nữ U19 châu Á 2018 diễn ra tại Bắc Ninh. Tuy nhiên, rất tiếc là điều này không thể giúp ĐT bóng chuyền nữ U19 Việt Nam gây bất ngờ trước ĐT bóng chuyền nữ U19 Thái Lan.
Bình luận 0

Nguyễn Thị Bích Tuyền là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Truyền hình Vĩnh Long. Cô gái chủ công sinh năm 2000 có chiều cao tuyệt vời lên tới 1m86. Tuy nhiên, điểm mạnh của Bích Tuyền chính là sức bật đà rất tốt, mạnh mẽ dù kỹ thuật cơ bản chưa thật hoàn thiện.

Tại giải vô địch bóng chuyền U19 châu Á 2018 diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh từ 10.6 đến 17.6, Bích Tuyền được xem là át chủ bài của đội chủ nhà Việt Nam, với những pha tấn công uy lực và vô cùng lạnh lung.

img

Bích Tuyền là VĐV có sức bật đà tốt nhất tại giải vô địch bóng chuyền nữ U19 châu Á 2018.

Được bố trí chơi ở vị trí đối chuyền, Bích Tuyền chắc chắn sẽ là tay đập ghi nhiều điểm nhất cho U19 Việt Nam với những pha tấn công cả hàng trước lẫn hàng sau.

Đến với bóng chuyền được gần 5 năm, sinh ngày 22.05.2000 với chiều cao 1m86, Bích Tuyền sớm bộc lộ các tố chất bẩm sinh, đặc biệt các pha tấn công của VĐV người Vĩnh Long rất uy lực, đầy sức mạnh hủy diệt không khác gì các nam VĐV.

Chiều cao vượt trội, sải tay dài, tỉ lệ cơ thể chuẩn với đôi chân dài, Bích Tuyền hội tụ đủ tố chất để trở thành một VĐV chuyên nghiệp, là nhân tố đáng kỳ vọng của ĐTQG trong tương lai.

Thực tế, trong trận đấu với ĐT bóng chuyền nữ U19 Thái Lan ở loạt trận đầu tiên vòng bảng giải vô địch bóng chuyền nữ U19 châu Á 2018, Bích Tuyền chính là cái tên chơi nổi bật nhất bên phía ĐT bóng chuyền nữ U19 Việt Nam. Tuy nhiên, sự xuât sắc của Tuyền là không đủ để giúp chủ nhà có thể gây bất ngờ trước người Thái, khi đối thủ tỏ ra bản lĩnh và hiệu quả hơn hẳn.

Vân Anh (Thể Thao Plus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem