Dữ liệu của PropertyGuru cho biết, độ tuổi từ 22 đến 39 hiện là nhóm khách có nhu cầu mua nhà chủ lực, thay thế nhóm trung lưu trên 40 tuổi như trước đây. Đồng thời tỷ lệ tìm mua của nhóm khách trẻ liên tục tăng mạnh. Trong đó, nhóm tuổi 22-34 tăng từ 39% (2021) lên 42% (2023). Trong khi đó, gen Z (nhóm tuổi 22-26) bứt phá cực mạnh khi lượng tìm mua từ 13% (2021) lên gần 19% (2023).
Theo các chuyên gia, diễn biến thị trường bất động sản hiện nay đang có sự chuyển dịch về độ tuổi của nhóm khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở. Theo đó, nhóm khách hàng trẻ tuổi có mong muốn sở hữu nhà ở ngày càng gia tăng.
Với mức tích lũy còn hạn chế, nhà vừa túi tiền hiện là phân khúc đáp ứng đúng nhu cầu của số đông. Tuy nhiên, một điều khá bất cập khi đây lại là dòng sản phẩm khan hiếm do giá căn hộ liên tục lập đỉnh.
Thống kê từ Batdongsan.com.vn, bất chấp sự tăng lên mạnh mẽ từ nhu cầu của người mua nhà (đặc biệt là người trẻ), nguồn cung căn hộ vẫn phát triển không tương xứng. Nguồn cung căn hộ trong năm 2023 đều ghi nhân sự giảm sút. Tại TP.HCM, nguồn cung cần hộ mới ước đạt gần 7.500 căn, giảm hơn 50% so với cùng kỳ 2022.
Báo cáo của Savill Việt Nam cho biết, quý 4/2023 giá sơ cấp trung bình căn hộ chung cư là 54 triệu đồng/m2, tăng 19 quý liên tiếp và tăng hơn 77% so với quý 1/2019. Riêng thị trường Bình Dương, chỉ trong vòng 4 năm qua, mặt bằng chung căn hộ Bình Dương ở ngưỡng trên dưới 30 triệu đã vọt lên 40- 48 triệu/m2. Trong đó, các khu vực như TP.Dĩ An, TP.Thuận An dẫn đầu mặt bằng giá.
Đứng trước vấn đề trên, các chuyên gia cho rằng người mua nhà tại TP.HCM có thể sẽ chuyển sang mua các sản phẩm ở những khu vực lân cận TP.HCM với mức giá phải chăng hơn. Các sản phẩm căn hộ, diện tích nhỏ, trang bị đầy đủ tiện nghi là lựa chọn tối ưu cho nhóm khách hàng tiềm năng, mong muốn sở hữu nhà ở lần đầu.
Đón sóng lượng khách hàng tiềm năng trên, một số doanh nghiệp địa ốc đã mạnh dạn tìm về thị trường vùng ven TP.HCM, tung ra sản phẩm căn hộ giá vừa túi tiền phục vụ nhóm khách hàng trẻ. Điều này khiến thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM tăng nhiệt trong các tháng đầu năm.
Đơn cử, Phú Đông Group vừa chính thức giới thiệu ra thị trường thông tin căn hộ Phú Đông SkyOne, nằm trong chuỗi dự án nhà cho người trẻ mà doanh nghiệp kiên định thực hiện nhiều năm qua. Dự án có mức giá bán dự kiến mỗi căn hộ chỉ từ 1,4 đến 2,2 tỷ đồng/căn. Trong đó, 75% là căn hộ có mức giá 1,4 - 1,8 tỷ đồng/căn. Ngoài ra, một số chủ đầu tư khác như Bcons, Pi Group, Lê Phong… đang phát triển sản phẩm căn hộ, phục vụ người dân.
Các chuyên gia đánh giá, việc tung nhà ở vừa túi tiền của một số chủ đầu tư là tín hiệu tốt góp phần kéo giảm việc mất căn bằng về giá của thị trường. Đồng thời, mang đến cơ hội sở hữu nhà ở cho nhiều người dân. Đồng thời, chiến lược này của doanh nghiệp cũng bám sát định hướng của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nhà ở vừa túi tiền cho người lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2023 đến 2030.
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...
Các bộ, ngành đang gấp rút xây dựng và ban hành các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, Luật Kinh doanh BĐS và Luật Nhà ở. Những chính sách được tháo gỡ, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của địa phương sẽ là tín hiệu khả quan cho thị trường BĐS thời gian tới
Một số xe lai hybrid của Ford có thể bất ngờ tự chuyển sang trạng thái số N (được hiểu là số 0 hay số "mo") khi đang lái. Đây là nguyên nhân của đợt triệu hồi mới nhất này.
Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc
“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.