Cá chết trên sông Chà Và: Do hàm lượng oxy thấp

Thứ ba, ngày 25/09/2012 13:17 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Kết quả thu mẫu nước quan trắc cho thấy: Nhu cầu oxy hóa (COD) cao, chứng tỏ nguồn nước bị nhiễm hợp chất hữu cơ dẫn đến hàm lượng oxy trong nước ít.
Bình luận 0

Theo thông báo của Chi cục Nuôi trồng Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (gọi tắt là Chi cục) vừa gửi UBND xã Long Sơn và Phòng Kinh tế TP.Vũng Tàu, kết quả thu mẫu nước quan trắc trên sông Chà Và tại khu vực cá nuôi bè ở xã Long Sơn chết hàng loạt cho thấy: Nhu cầu oxy hóa (COD) cao, chứng tỏ nguồn nước bị nhiễm hợp chất hữu cơ dẫn đến hàm lượng oxy trong nước ít.

img
 

Trong khi đó, hàm lượng sắt, đồng và mangan tại đây vượt quá giới hạn cho phép, sẽ tác động bất lợi đến thủy sinh vật và một số loài tảo, ảnh hưởng đến sự hô hấp làm xung mang tôm. Do vậy Chi cục, khuyến cáo bà con nuôi lồng bè theo dõi, chú ý nguồn nước và các hoạt động của thủy sản nuôi khi có dấu hiệu bất thường để kịp thời xử lý di dời lồng bè đi nơi khác, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng. Còn đối với thủy sản nuôi ao đất khi cho nước vào phải qua hệ thống lọc, lắng trước khi cho vào ao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem