BOT
-
“Có không ít nhà báo luôn mang sẵn định kiến BOT là móc túi dân, lợi ích nhóm” – lời phát biểu của lãnh đạo một doanh nghiệp trước hàng trăm phóng viên báo chí tham dự hội thảo“Truyền thông về hạ tầng giao thông...” do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức sáng 4/9 khiến không ít người phải... “suy nghĩ lại”.
-
Chuyên gia cho rằng, những tồn tại, bất cập tại dự án BOT còn nhiều nhưng nguyên nhân chưa được chỉ ra một cách rõ ràng, chỉ thấy chỉ trích,... mà chưa có ai, công trình nào chỉ ra bất cập. Nguyên nhân được tựu trung lại là sự thiếu minh bạch trong việc đầu tư, quyết định và trong quá trình thanh kiểm tra.
-
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho biết: Trong trường hợp có tranh chấp giữa hai bên thì tốt nhất đưa ra toà để giải bài toán về lợi ích, nếu cứ để 2 bên cãi nhau, cơ quan nhà nước lại cậy mình là người quản lý, "người cầm cương” là rất nguy hiểm.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị xây dựng phương án bàn giao để thực hiện thu phí tự động không dừng, nhà đầu tư dự án ETC xây dựng quy chế phối hợp quản lý, vận hành công tác thu phí gửi các nhà đầu tư dự án BOT.
-
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý giao cho UBND tỉnh Đồng Nai triển khai xây dựng cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với quận 2 (TP.HCM). Theo tính toán của Đồng Nai, dự án có tổng mức đầu tư của dự án lớn, hơn 7.200 tỷ đồng và dự kiến chia làm 3 dự án thành phần với 2 dự án theo hình thức BT, còn phần cầu chính thực hiện theo hình thức BOT.
-
Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các dự án cao tốc do VEC quản lý bị chậm do còn nhiều vướng mắc, trong đó có lý do về nguồn vốn đầu tư nên rất khó hoàn thành tiến độ theo yêu cầu.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đánh giá cao đề xuất của ông Phạm Sỹ Nhật về việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu đi bộ Thủ Thiêm, kết nối trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh với Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
-
Bộ GTVT trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Vidifi khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương triển khai tiếp 2 nút giao liên thông nối QL5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cần sớm triển khai việc sửa chữa các hạng mục đầu tư, sửa chữa QL5.
-
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định gửi đến trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV về tình trạng hư hỏng nặng mặt đường QL1 đi qua địa phận tỉnh Bình Định.
-
Ngày 12/8, Phụ lục hợp đồng 03 giữa UBND tỉnh Tiền Giang, Doanh nghiệp dự án và các nhà đầu tư thực hiện Dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã được ký kết.