Vòng loại World Cup 2022: Bảng G của ĐT Việt Nam xứng danh... tử thần!

Thứ năm, ngày 17/10/2019 21:15 PM (GMT+7)
Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, bảng G bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indoneisa và UAE mới thực sự là một bảng đấu “tử thần” bởi sự cạnh tranh và kịch tính, đặc biệt là giữa các đội bóng Đông Nam Á.
Bình luận 0

Lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam vào bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với các đối thủ UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên là có đến 4 đội bóng khu vực Đông Nam Á cùng nằm trong một bảng đấu.

Sau khi công bố kết quả bốc thăm, nhiều người cho rằng bảng G là một bảng đấu dễ thở khi các đội bóng đã quá hiểu nhau và không cần nhiều thời gian để tìm hiểu đối thủ.

img

ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan cho thấy sự ngang tài ngang sức.

Tuy nhiên, trải qua diễn biến của 4 vòng đấu, có thể thấy rằng bảng G mới thực sự là một bảng đấu đáng gờm tại vòng loại World Cup 2019.

Trong trận đấu mở màn giữa Việt Nam và Thái Lan, hai đội bóng kỳ phùng địch thủ cho thấy sự ngang tài ngang sức với màn đối đầu của hai HLV đẳng cấp cùng hai đội hình thi đấu chất lượng. Kết quả hòa không bàn thắng là minh chứng rõ nét cho điều này.

Việt Nam lần lượt giành chiến thắng trước Malaysia rồi Indonesia, Thái Lan cũng đánh bại Indonesia và đặc biệt là UAE, còn đội bóng Tây Á cũng có được hai chiến thắng quan trọng sau 3 trận đấu. Nhìn vào bảng xếp hạng bảng G, Thái Lan và Việt Nam cùng 7 điểm, UAE 6 điểm và Malaysia 3 điểm, vẫn chưa thể nói trước điều gì về tấm vé vào chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2019 bởi các đội bóng đang có sự cân bằng nhất định về trình độ lẫn điểm số.

Ở các bảng đấu khác như bảng A, Syria và Trung Quốc tạo ra được sự khác biệt khi dẫn đầu BXH với cách biệt điểm số khá an toàn. Ở bảng B, Australia và Jordan cũng làm được điều tương tự.

Trước mắt vòng loại World Cup 2022 còn đến 5 lượt trận nữa, kịch bản diễn biến của bảng G sẽ rất khó lường bởi sự cạnh tranh kịch tính giữa các đội bóng ngang nhau về trình độ.

Nếu muốn vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Park Hang-seo và các học trò buộc phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách hơn nữa. Bóng đá không nói trước được điều gì, nhưng mọi sự cố gắng trong thời gian vừa qua sẽ là bước đệm để ĐT Việt Nam tư tin trong những vòng đấu sắp tới.

Y Tống (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem